Tuyển Bỉ vẫn xứng danh “vua vòng loại”

Tiền vệ Dennis Praet đã ghi bàn thắng duy nhất giúp đội tuyển Bỉ dù thiếu vắng nhiều ngôi sao vẫn đánh bại chủ nhà Belarus 1-0, qua đó giúp Quỷ đỏ gần như chạm cả 2 tay vào tấm vé trực tiếp đến với World Cup 2022.

Tuyển Bỉ (trái) gần như chạm cả 2 tay vào tấm vé trực tiếp đến với World Cup 2022.
Tuyển Bỉ (trái) gần như chạm cả 2 tay vào tấm vé trực tiếp đến với World Cup 2022.

HLV Roberto Martinez không có Romelu Lukaku và Jan Vertonghen bị treo giò, nhưng vẫn để thủ thành số 1 Thibaut Courtois, hay Yannick Carrasco và Axel Witsel nghỉ ngơi trong chuyến du hành mệt mỏi đến Kazan, Nga - nơi diễn ra trận đấu do Belarus không thể chơi trên sân nhà vì lệnh trừng phạt chống lại chính phủ. Đội trưởng Eden Hazard cũng bắt đầu từ băng ghế dự bị và chỉ vào sân trong 30 phút cuối cùng.

Với đội hình thử nghiệm, tuyển Bỉ đã chơi khá thiếu tốc độ cũng như không có được sự chính xác từng thể hiện ở màn trình diễn lấn lướt thắng Belarus 8-0 trên sân nhà hồi tháng 3. Tuy nhiên, đối thủ cũng chẳng thế tạo nên được mối đe dọa nào cho thầy trò HLV Martinez và “đội khách” đã kiểm soát xuyên suốt thời gian trận đấu. Hậu vệ Dedryck Boyata đã tạo ra cơ hội đầu tiên cho tuyển Bỉ ở phút 31 bằng một cú sút cực mạnh đưa bóng dội xà. Nhưng chỉ 2 phút sau, Praet đã mở tỷ số với một cú sút chéo góc từ trong vòng cấm sau đường kiến tạo của cầu thủ chạy cánh Alexis Saelemaekers.

Hazard vào thay cho Leandro Trossard ở phút 60 và suýt chút nữa nhân đôi cách biệt ở phút 85 sau một quả phạt trực tiếp. Mặc dù vậy, chiến thắng 1-0 vẫn rất đáng hài lòng với tuyển Bỉ, khi họ kết thúc loạt trận quốc tế tháng 9 này với thành tích 3 trận toàn thắng. Với kết quả này, giành chiến thắng thứ 5 sau 6 lượt trận bất bại, tuyển Bỉ đã có 16 điểm và bỏ xa đối thủ bám đuổi ngay sau là CH Séc và Xứ Wales đến 9 điểm.

Dù CH Séc mới chơi 5 trận còn Xứ Wales chỉ có 4 lần ra sân, tuy nhiên, cách biệt quá lớn này đã gần như đảm bảo cho tuyển Bỉ tấm vé đến Qatar. Có chăng, vì bảng E có 5 đội và tuyển Bỉ sẽ không tham dự loạt trận quốc tế tiếp theo trong tháng 10, nên họ phải đợi đến khi ra sân ở trận đón tiếp Estonia vào tháng 11 để quyết định suất chính thức.

Tuy nhiên, tấm vé có thể đến với Quỷ đỏ sớm hơn, nếu CH Séc và Xứ Wales không thể thắng trong cả 2 lượt trận tháng 10, bao gồm trận “chung kết” tranh suất play-off giữa họ vào ngày 8-10.

Tin cùng chuyên mục