Tuyển Bỉ có nguy cơ vắng De Bruyne, Hazard ở trận khai màn Euro 2020

HLV Roberto Martinez thừa nhận may mắn Kevin De Bruyne không phải phẫu thuật, điều mà nếu xảy ra cũng sẽ kết thúc cơ hội dự Euro 2020 của ngôi sao 29 tuổi. Tuy nhiên, ông không chắc đội phó của mình có thể sẵn sàng cho trận khai mạc, và đây cũng là trường hợp đối với đội trưởng Eden Hazard.

Eden Hazard và Kevin De Bruyne chính là chìa khóa chiến thắng của tuyển Bỉ.
Eden Hazard và Kevin De Bruyne chính là chìa khóa chiến thắng của tuyển Bỉ.

De Bruyne dính chấn thương trong một pha va chạm với hậu vệ Antonio Rudiger của Chelsea, phải rời sân ở phút 60 của trận chung kết Champions League vào thứ bảy vừa qua. May mắn, ngôi sao của Man.City không cần phẫu thuật dù bị gãy xương mũi và hốc mắt. HLV Martinez mới đây cho biết De Bruyne được nghỉ ngơi thêm một tuần, và sẽ hội quân tập luyện vào ngày 7-6, nhưng không chắc liệu anh có sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên gặp Nga vào ngày 12-6 hay không: “Kevin có một chương trình khác với các cầu thủ còn lại, anh ấy sẽ tham gia cùng chúng tôi 7 ngày sau trận chung kết Champions League. Nhưng kế hoạch đó rõ ràng đã bị thay đổi, cậu ấy sẽ không thể thư giãn và nghỉ ngơi”.

HLV Martinez cũng nói thêm: “Chúng tôi phải rất thận trọng và chúng tôi sẽ nhận thức rõ ràng hơn trong những ngày tiếp theo, nhưng tôi đã nói chuyện với Kevin và cậu ấy tỏ ra khá tích cực. Chúng tôi rất may mắn là dù cậu ấy bị gãy xương nhưng không cần phải phẫu thuật. Một ca phẫu thuật nếu diễn ra sẽ khiến cậu ấy không thể thi đấu ở Euro 2020”.

Trong khi đó, ngôi sao tấn công khác của đội tuyên số 1 thế giới là Hazard thì chỉ có thể hy vọng sẵn sàng cho Euro, nhưng lại không chắc về thể lực sau một mùa giải đầy rẫy chấn thương, đặc biết là mắt cá: “Đó là một năm phức tạp nhưng tôi hy vọng có thể sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên của giải. Tôi phải theo dõi từng ngày và xem tình hình diễn ra như thế nào cùng các nhân viên y tế. Nhưng tôi đã bỏ lỡ những trận đấu cuối cùng của mùa giải tại Real Madrid, vì vậy tôi đã có thời gian để nghỉ ngơi và vì vậy chúng ta sẽ xem mọi thứ diễn ra như thế nào. Tôi muốn sẵn sàng cho trận đấu đầu tiên”.

Tuyển Bỉ sẽ khởi đầu bảng B với chủ nhà Nga tại Saint Petersburg vào ngày 12-6, trước khi đối đầu với chủ nhà Đan Mạch ở Copenhagen vào ngày 17-6, và Phần Lan tại St.Petersburg vào ngày 21-6.

Tin cùng chuyên mục