Tuyển bắn súng Việt Nam đấu 2 giải cúp thế giới trước khi dự SEA Games 31

Đội tuyển bắn súng quốc gia sẽ có 2 giải đấu quốc tế để chuẩn bị cho thi đấu SEA Games 31 với các lượt tranh tài ở Ai Cập và Brazil.

Các xạ thủ của Việt Nam đấu 2 giải cúp thế giới.
Các xạ thủ của Việt Nam đấu 2 giải cúp thế giới.

Liên đoàn bắn súng Việt Nam đã có thông báo về lịch thi đấu quốc tế của đội tuyển quốc gia trong năm 2022 và cuối tháng 2 đầu tháng 3 thì một số xạ thủ dự kiến đấu ISSF World Cup 2022 của bắn súng thế giới tại Ai Cập. Sau giải ở Ai Cập, giữa tháng 4, chúng ta dự kiến cử VĐV tranh tài tiếp ISSF World Cup 2022 ở Brazil.

SEA Games 31 tổ chức vào tháng 5 do vậy các xạ thủ của Việt Nam không có nhiều thời gian chuẩn bị và tận dụng tối đa các cơ hội nếu được đi quốc tế thi đấu đồng thời để cọ xát tập huấn. Hiện tại, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giải nghệ và chuyển sang công tác huấn luyện nên đội tuyển bắn súng Việt Nam tập trung đào tạo một số tuyển thủ của tổ súng ngắn tìm cơ hội tranh huy chương SEA Games 31 và Asian Games 19-2022.

Sau khi dự SEA Games 31, đội tuyển quốc gia dự kiến tới Hàn Quốc đấu giải ISSF World Cup 2022 tại thành phố Changwon để cọ xát trước khi dự Asian Games 19-2022 (tháng 9). Năm nay, bắn súng Việt Nam có lên lịch đăng ký đấu giải vô địch thế giới trong tháng 10 và vô địch châu Á tháng 12. Năm 2021, giải bắn súng vô địch quốc gia không thể tổ chức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Hiện tại, các xạ thủ đang chờ đợi trường bắn súng quốc gia thuộc công trình thi đấu SEA Games 31 sẽ sớm hoàn thành cải tạo nâng cấp để có nơi tập luyện ổn định nhất.

Tin cùng chuyên mục