Tuyển Anh tránh được một thất bại “thảm họa” khác

Ngược dòng sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn ngay trên sân nhà, tuyển Anh đã tìm thấy trận hòa 3-3  thót tim trước một tuyển Đức vốn đang gặp nhiều vấn đề. Nhưng thật khó có thể tự hào khi lần đầu tiên sau hơn 100 năm, Tam sư trải qua 6 trận đấu mà không biết mùi chiến thắng.

Tuyển Anh và Đức hòa nhau 3-3 trong kịch tính.
Tuyển Anh và Đức hòa nhau 3-3 trong kịch tính.

Tại sân Wembley vào đêm thứ hai là một trận cầu chỉ mang tính danh dự, khi tuyển Đức chắc chắn kết thúc thứ 3 tại bảng 3 League A, còn tuyển Anh đã chắc chắn xuống chơi ở League B kỳ giải tới. Chất lượng của cuộc đối đầu giữa 2 quyền lực bóng đá thế giới cũng bị đặt dấu hỏi, khi mà chủ nhà tuyển Anh quá sa sút sau 5 trận không thắng, chỉ ghi nổi 1 bàn từ chấm phạt đền, còn đội khách tuyển Đức cũng chỉ thắng 1 trong 6 trận gần nhất.

Diễn biến khởi đi cũng chẳng khác mấy so với dự báo, ít nhất là đối với chủ nhà. Hàng tấn công chưa ghi được bàn thắng từ tình huống mở trong 495 phút của HLV Gareth Southgate tiếp tục gây thất vọng, ở đây là sự kém cỏi của Raheem Sterling với 2 pha dứt diểm quá tầm thường ở phút 24 và 44. Trong khi đó, hàng phòng ngự tuyển Anh đã lộ rõ những vấn đề khi bị đối phương gây sức ép, họ may mắn đứng vững ở những phút đầu hiệp 1, nhưng mọi thứ đã trở nên tồi tệ sau giờ nghỉ.

Phút 52, trung vệ Harry Maguire tiếp tục “trừng phạt” niềm tin mà HLV Southgate dành cho mình khi mất bóng vụng về ngay sát vòng cấm, trước khi phạm lỗi với Jamal Musiala trong vòng cấm, từ đó giúp Ilkay Gundogan mở tỷ số cho đội khách từ chấm phạt đền. Sau đó 15 phút, lưới của thủ thành Nick Pope lần thứ 2 rung lên sau cú sút xa ấn tượng của Kai Havertz.

Tuyển Anh tránh được một thất bại “thảm họa” khác ảnh 1 Harry Maguire (phải) vẫn là mối lo cho bất kỳ đội bóng nào mà anh khoác áo.

Không còn gì để mất, tuyển Anh vùng lên và bắt đầu nhìn thấy những cơ hội rõ ràng hơn. Phút 72, Reece James thực hiện pha treo bóng về cột xa để Luke Shaw rút ngắn cách biệt. Chỉ 3 phút sau, 2 cầu thủ cùng vào thay người ở phút 66 phối hợp với nhau lập công, khi Bukayo Saka kiến tạo cho Mason Mount dứt điểm gỡ hòa 2-2. Phút 83, hậu vệ đội khách Nico Schlotterbeck phạm lỗi với Jude Bellingham trong vòng cấm, và Harry Kane sút thành công quả phạt đền để giúp đội chủ nhà lần đầu vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, niềm vui chỉ kéo dài 4 phút, thủ thành Nick Pope mắc sai lầm với pha để ói bóng từ một sút xa của đối phương, cho phép Kai Havertz ghi bàn cận thành ấn định kết quả hòa 3-3.

HLV Hansi Flick của tuyển Đức thất vọng: “Chúng tôi chơi khá ổn định và dẫn trước với tỷ số 2-0, nhưng tuyển Anh đã có thay đổi nhân sự và những cầu thủ vào thay đã khiến họ tấn công tốt hơn. Nhưng chúng tôi cũng phải nhìn nhận nó một cách tích cực. Tôi đã nói với các cầu thủ của mình rằng họ đã thể hiện sự dũng cảm tuyệt vời và không bao giờ bỏ cuộc. Thật tuyệt khi chúng tôi đã nỗ lực để cuối cùng ghi bàn thắng muộn và có thể kết thúc với một tỷ số hòa”.

Trong khi đó, HLV Southgate đánh giá: “Chúng tôi lẽ ra đã dẫn trước với những cơ hội tốt đã tạo ra, rồi bất ngờ bị dẫn trước 0-2 và rơi vào một thời điểm khó khăn. Nhưng người hâm mộ đã không quay lưng lại với chúng tôi, và sau đó chúng tôi liên tiếp ghi bàn. Bàn thua ở những phút cuối thật sự đáng thất vọng, một lần nữa những điều này lại xảy ra với chúng tôi”.

Tin cùng chuyên mục