Tuyển Anh lo lắng Chilwell bỏ lỡ World Cup vì rách gân khoeo

Đội tuyển Anh hôm qua đã rộ nên nỗi lo sợ Ben Chilwell sẽ vắng mặt ở World Cup 2022. Hậu vệ trái Chelsea đã bị rách gân khoeo chân trái trong chiến thắng Dinamo Zagreb 2-1 ở Champions League.
HLV Gareth Southgate đau đầu trước ca chấn thương của Ben Chilwell
HLV Gareth Southgate đau đầu trước ca chấn thương của Ben Chilwell

Chilwell đã guc ngã ở những phút cuối trận thắng Dinamo Zagreb vào thứ Tư, và được các nhân viên y tế dìu khỏi sân. Người ta thấy anh phải chống nạng sau trận đấu, và hiện tại có vẻ như chấn thương nghiêm trọng sẽ khiến anh ấy phải nghỉ thi đấu vài tháng, tiêu tan hy vọng góp mặt ở Qatar.

Chilwell từng được kỳ vọng sẽ thách thức Luke Shaw cho vị trí hậu vệ trái trong đội hình xuất phát của HLV Gareth Southgate tại World Cup, nhưng HLV tuyển Anh sẽ cần phải tìm kiếm các phương án thay thế lúc này. Bản danh sách ứng viên thay thế bao gồm Tyrick Mitchell (Palace), Ryan Sessegnon (Tottenham), Dan Burn (Newcastle), James Justin (Leicester), Rico Henry (Brentford), nhưng Gareth Southgate vẫn đang cân nhắc.

Tam sư đã có một số cầu thủ có vấn đề về thể lực trước giải đấu, với Kyle Walker, Reece James và Kalvin Phillips hiện đều đang dưỡng thương.

Kyle Walker đã trải qua cuộc phẫu thuật vì một vấn đề ở vòm háng vào tháng trước, và đang chạy đua với thời gian để chứng tỏ tình trạng thể lực của mình.

Reece James gặp vấn đề về đầu gối trong trận Chelsea - AC Milan tại Champions League và dự kiến sẽ không có mặt ở giai đoạn đầu của World Cup.

Trong khi đó, Phillips đã phải nghỉ thi đấu kể từ tháng 9 do liên tục bị đau vai, nhưng anh đã trở lại tập luyện và HLV Manchester City, Pep Guardiola lạc quan rằng anh ấy sẽ trở lại kịp thời để được cân nhắc lựa chọn.

Tuyển Anh lo lắng Chilwell bỏ lỡ World Cup vì rách gân khoeo ảnh 1 Dan Burn (Newcastle), James Justin (Leicester), Rico Henry (Brentford)
Sky Sports News: 'Đau lòng cho Chilwell và rắc rối cho Southgate'

Phóng viên Rob Dorsett của Sky Sports News đã bình luận về trường hợp Ben Chilwell: "Đầu tiên, điều này thật đau lòng đối với bản thân Chilwell. Hãy nhớ rằng, anh ấy đã không chơi một phút nào cho tuyển Anh tại Euro, phần lớn là do anh ấy phải tự cô lập sau khi trò chuyện với đồng đội Billy Gilmour ở đường hầm Wembley sau trận hòa với Scotland.

"Nhưng ca chấn thương này thực sự gây khó khăn cho Southgate, với chấn thương của Reece James, Kyle Walker và Kyle Walker-Peters, đã khiến các lựa chọn hậu vệ cánh của ông bị giảm thiểu.

"Điều đó có nghĩa là Luke Shaw và Kieran Trippier sẽ có nhiều trọng lượng hơn trong đội ngũ 26 người, và nỗi đau của Chilwell sẽ phù hợp với sự lạc quan của Trent Alexander-Arnold, khi hậu vệ Liverpool - chủ đề của nhiều cuộc tranh luận quanh việc tuyển chọn - bây giờ có nhiều khả năng giữ suất đá chính, mặc dù anh ta hoạt động ở cánh đối diện.

"Trên thực tế, ba người đó - Shaw, Trippier và Alexander-Arnold - hiện là những lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho Southgate trong danh sách hậu vệ cánh thường xuyên của mình.

Thay thế bằng Mitchell, Sessegnon hay Justin

"Bạn nghi ngờ rằng Gareth sẽ muốn có thêm ít nhất một hậu vệ cánh nữa, ngay cả khi Kyle Walker có thể chứng minh đủ thể lực để góp mặt trong đội hình tham dự World Cup. (Tôi nghe thấy những tiếng động tích cực từ những người xung quanh Walker trong quá trình hồi phục).

"Câu hỏi quan trọng là liệu Southgate có ưu tiên sự đa năng hơn các hậu vệ cánh chuyên nghiệp hay không. Các ứng cử viên hậu vệ trái 'chuyên nghiệp' hàng đầu là Tyrick Mitchell và Ryan Sessegnon - những người lần lượt chơi thường xuyên cho Crystal Palace và Tottenham.

"Mặc dù James Justin của Leicester sẽ đẩy cả hai đối thủ vào tính thế khó, với phần thưởng bổ sung là anh ta chơi thoải mái ở cả 2 cánh.

Tận dụng sự đa năng của Saka và Ben White

"Khi nói đến sự đa năng, Southgate đã có sẵn các lựa chọn trong phần lớn đội hình của mình.

"Mặc dù bây giờ rõ ràng rằng Bukayo Saka được sử dụng tốt nhất ở vị trí tấn công biên, nhưng anh ta có thể - và đã - chơi hậu vệ trái cho CLB và độio tuyển, dù trông không thoải mái lắm.

"Một lần nữa, trong bối cảnh đa năng, Marc Guehi của Crystal Palace ghi rất nhiều điểm cộng. Anh cũng từng chơi cánh trái, và sự vắng mặt của Chilwell có thể tăng cơ hội cho anh ấy trên chuyến bay đến Qatar.

"Tương tự, Ben White đã chơi ở vị trí hậu vệ phải cho Arsenal trong phần lớn mùa giải này, và vì vậy anh ấy có khả năng bọc lót tốt ở tuyến sau".

Tin cùng chuyên mục