Tuyển Anh gạt Sterling khỏi đội hình vì đánh sưng mặt Joe Gomez

Tuyển Anh sẽ thi đấu trận vòng loại EURO 2020 với Montenegro mà không có mũi nhọn Raheem Sterling. Nguyên do là ngôi sao Manchester City đã choảng nhau với hậu vệ Liverpool Joe Gomez trên sân tập của Tam sư.
Tuyển Anh gạt Sterling khỏi đội hình vì đánh sưng mặt Joe Gomez

Báo chí Anh hôm nay loan tin tiền đạo Manchester City Raheem Sterling và hậu vệ Liverpool Joe Gomez đã thượng cẳng tay hạ cẳng chân ở trại tập huấn St George's Park của tuyển Anh hôm thứ Hai. Sterling dù thấp bé hơn nhưng vẫn ra đòn trúng mặt đàn em khiến Joe Gomez bị xước một vết dài ở gò má.

Tuyển Anh gạt Sterling khỏi đội hình vì đánh sưng mặt Joe Gomez ảnh 1 Vết xước dài trên gò má Joe Gomez
Những người bênh vực Sterling thì cho rằng tiền đạo Manchester City chỉ muốn cặp cổ Gomez nhưng vô tình… quai trúng mặt đàn em. Sự thật có phải như vậy không?

Thực tế câu chuyện xảy ra ở căn tin trại tập huấn St George's Park. Sterling đã ngồi sẵn ở căn tin khi Gomez đến. Hậu vệ Liverpool tiến đến phía sau để bắt tay Sterling, nhưng bất ngờ bị đàn anh nhảy ra túm cổ.
Các cầu thủ tuyển Anh ngồi quanh đấy ban đầu nghĩ Sterling đang đùa, nhưng họ nhanh chóng nhận ra rằng anh ta đã mất kiểm soát và phải lao vào tách họ ra.

Xích mích giữa họ đã được châm ngòi từ trận đối kháng Liverpool thắng Manchester City hôm cuối tuần, trận đấu mà đội của Gomez đã thắng Man City 3-1 để tạo khoảng cách đến 9 điểm ở Premier League. Sterling (24 tuổi) đã nhiều lần va chạm với Gomez (22) và họ đã ghìm nhau như gà chọi ngay trên sân Anfield.

Tuyển Anh gạt Sterling khỏi đội hình vì đánh sưng mặt Joe Gomez ảnh 2 Va chạm trong  trận đấu  ở Anfield
HLV Gareth Southgate không cần đến 24 giờ để đưa ra quyết định: Loại Sterling khỏi trận đấu với Montenegro bất kể anh đang chơi rất tốt ở đội tuyển. Ông nói: “Một trong những thách thức và sức mạnh lớn đối với chúng tôi là tuyển Anh đã có thể tách rời các đối thủ truyền kiếp ở cấp CLB khi họ tham gia đội tuyển quốc gia”.
Nhưng ông cũng phải thừa nhận là “thật không may khi cảm xúc của trận đấu hôm Chủ nhật đến hôm qua vẫn còn nguyên. Cảm giác của tôi là phải hành động đúng đắn vì quyền lợi của đội tuyển. Quyết định đã được đưa ra với sự nhất trí của toàn đội, điều quan trọng là chúng tôi hỗ trợ các cầu thủ và tập trung vào trận cầu tối thứ Năm”.

Tuyển Anh đang dẫn đầu bảng A với 15 điểm và họ sẽ đoạt vé dự vòng chung kết nếu thắng Montenegro trên sân nhà, trước khi chơi trận cuối cùng trên sân Kosovo vào chủ nhật tới.

Tuyển Anh gạt Sterling khỏi đội hình vì đánh sưng mặt Joe Gomez ảnh 3

Tin cùng chuyên mục