Tuyển Anh gần vắng bóng sao Tottenham

HLV tuyển Anh, Gareth Southgate vừa công bố danh sách sơ bộ 33 tuyển thủ chuẩn bị cho Euro 2020, và đáng chú ý nhất khi tiền đạo Harry Kane là ngôi sao của Tottenham duy nhất còn lại trong thành phần này.

Đội trưởng Harry Kane là cầu thủ Tottenham duy nhất được HLV Gareth Southgate triệu tập cho cho Euro 2020.
Đội trưởng Harry Kane là cầu thủ Tottenham duy nhất được HLV Gareth Southgate triệu tập cho cho Euro 2020.

Với việc Man.United đá chung kết Europa League với Villarreal vào thứ tư, còn Man.City và Chelsea đối đầu trong trận chung kết Champions League toàn Anh vào thứ bảy, HLV Southgate khẳng định những nghi ngờ về chấn thương đã buộc ông phải trì hoãn việc sớm đặt tên cho đội hình chính thức cho Euro 2020, và sẽ phải đợi cho đến ngày 1-6.

“Tình hình của chúng tôi phức tạp hơn bất kỳ quốc gia nào vào lúc này”, HLV Southgate nói. “Trong số 33 này, chúng tôi có 12 cầu thủ vẫn còn chơi ở các trận chung kết châu Âu trong tuần này, vì vậy chúng tôi sẽ luôn cần một số cầu thủ bổ sung cho phần sơ bộ. Tôi thích được sớm chốt danh sách cính thức, chúng tôi đã có thể làm điều đó ở World Cup 2018, nhưng lần này có rất nhiều ẩn số. Chúng tôi sẽ biết thêm nhiều điều trong 7 ngày tới và có thể đưa ra quyết định tốt nhất có thể”.

HLV Southgate cũng gây bất ngờ trong lựa chọn của mình, khi bao gồm các hậu vệ ít tiếng tăm Ben Godfrey và Ben White, bên cạnh các cầu thủ đang chấn thương như đội trưởng của Man.United và Liverpool là Harry Maguire và Jordan Henderson, cũng như trung vệ Kalvin Phillips của Leeds United. Hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold của Liverpool cũng được điều tên bất chấp sa sút. Tuy nhiên, bộ đôi giàu kinh nghiệm Eric Dier và Dele Alli của Tottenham bất ngờ đã vắng tên.

Tuyển đối mặt với Áo vào ngày 2-6 và Romania sau đó 4 ngày trong các trận giao hữu trước giải. Tam sư bắt đầu chiến dịch Euro 2020 với Croatia vào ngày 13-6 trước khi đối đầu với Scotland và CH Séc ở bảng D.

Danh sách sơ bộ 33 cầu thủ

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Dean Henderson (Man.United), Sam Johnstone (West Brom), Aaron Ramsdale (Sheffield United)

Hậu vệ: Luke Shaw, Harry Maguire (Man.United), Ben Chilwell, Reece James (Chelsea), John Stones, Kyle Walker (Man.City), Tyrone Mings (Aston Villa), Conor Coady (Wolves) Kieran Trippier (Atletico Madrid), Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Ben Godfrey (Everton), Ben White (Brighton)

Tiền vệ: Declan Rice, Jesse Lingard (West Ham), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Leeds), Mason Mount (Chelsea), Jude Bellingham (Borussia Dortmund), James Ward-Prowse (Southampton)

Tiền đạo: Phil Foden, Raheem Sterling (Man.City), Jack Grealish (Aston Villa), Harry Kane (Tottenham), Marcus Rashford, Mason Greenwood (Man.United), Jadon Sancho (Borussia Dortmund), Dominic Calvert-Lewin (Everton), Bukayo Saka (Arsenal), Ollie Watkins (Aston Villa). 

Tin cùng chuyên mục