Tuyển Anh đã sẵn sàng cho mọi kịch bản

Một vị trí ở bán kết World Cup lần đầu tiên sau 28 năm sẽ thành hiện thực nếu tuyển Anh tiếp tục vững vàng vượt qua Thụy Điển trong đêm nay, và tiền đạo Harry Kane tự tin tuyên bố anh cùng các đồng đội đã sẵn sàng vì mục tiêu đó.

Harry Kane đầy tự tin trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đầy tự tin trong buổi họp báo trước trận. Ảnh: Getty Images

Tuyển Anh trẻ trung của HLV Gareth Southgate đang trải qua một hành trình ấn tượng tại World Cup 2018, họ hoàn thành vòng bảng trước lượt đấu cuối rồi bản lĩnh vượt qua Colombia sau loạt sút luân lưu cân não ở vòng 1/8. Tam sư từng đăng quang World Cup 1966, nhưng kể từ sau đó thì vị trí cao nhất chính là hạng 4 tại Italia 1990. Tuy nhiên, giờ đây họ đã gần chạm đến thành công lớn nhất trong 28 năm nếu vượt qua Thụy Điển vào đêm nay.

Trái ngược với sự thờ ơ trước khi vào giải, người hâm mộ nước Anh giờ đang rất rộn ràng với hành trình của đội tuyển. Mới đây, cựu đội trưởng Steven Gerrard còn động viên và thúc giục các đàn em của mình cố nắm lấy cơ hội lịch sử này. Về phần Tam sư, đội trưởng Harry Kane cũng đầy tự tin vào năng lực của tập thể: hiện tại “Chúng tôi giống như một gia đình vậy, tất cả đều hòa thuận, tin tưởng vào nhau và sau những gì đã trải qua trước Colombia, chúng tôi càng trở nên mạnh mẽ và đầy sự tự hào hơn. Tập thể này là những người anh em, chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì cho nhau”.

Nếu tuyển Anh có thể tiến xa, cơ hội để Harry Kane thắng giải Giày vàng và thậm chí là danh hiệu Quả bóng vàng World Cup. Tuy nhiên, người đội trưởng 24 tuổi này nhấn mạnh: “Cho đến lúc này, đây đã là một kỳ giải tuyệt vời. Nhưng đối với tôi, mục tiêu duy nhất của tôi là giúp đội tuyển giành chiến thắng. Chúng tôi đang đầy khát khao và tự tin cho những trận đấu phía trước. Nếu chúng tôi có thể thắng trong 90 phút, điều đó thật tuyệt. Nhưng nếu phải trải qua hiệp phụ và sau đó là sút luân lưu, chúng tôi cũng đã rất sẵn sàng cho nó. Chúng tôi sẽ làm bất cứ điều gì có thể mang lại chiến thắng”.

Đánh giá thêm về đối thủ Thụy Điển, Harry Kane nói: “Họ có hàng phòng ngự rất mạnh, thi đấu chặt chẽ nhưng cũng đầy hiệu quả. Thụy Điển không có nhân tố nào nổi bật, nhưng đó là một đội tuyển đoàn kết và đang chiến đấu cùng nhau. Thụy Điển là một đội tuyển thật sự rất khó bị đánh bại”.

Tin cùng chuyên mục