Tuyển Anh đã khẳng định rõ vị thế hàng đầu

Dù thừa nhận vẫn cần cải thiện thêm, nhưng HLV Gareth Southgate tin rằng tuyển Anh sẽ đến EURO 2020 với chất lượng và vị thế tốt hơn hẳn so với lần gần nhất tham dự một kỳ giải lớn là ở World Cup 2018.

HLV Gareth Southgate tự tin tuyển Anh đã tạo được vị thế lớn. Ảnh: Getty Images
HLV Gareth Southgate tự tin tuyển Anh đã tạo được vị thế lớn. Ảnh: Getty Images

Tam sư đã bảo đảm một vị trí trong nhóm 6 hạt giống hàng đầu cho buổi bốc thăm chia bảng EURO 2020, sau chiến thắng 4-0 ở Kosovo - nơi Harry Winks và Mason Mount mở tài khoản bàn thắng cho đội tuyển, bên cạnh những pha lập công của các chân sút hàng đầu Harry Kane và Marcus Rashford. Chiến thắng ở lượt đấu cuối cùng của bảng A vòng loại đã nâng tổng số bàn thắng mà Tam sư ghi trong năm 2019 ở tất cả các mặt trận lên con số 38 - thành tích chỉ kém 1 bàn so với những gì họ từng làm được hồi năm 1908.

Sau hành trình vào đến bán kết World Cup 2018, tiếp đến là bán kết UEFA Nations League 2019, thì những gì đã đạt được tại kỳ vòng loại EURO này - ghi trung bình 3,8 bàn mỗi trận - chắc chắn đã điền tên tuyển Anh như một trong những ứng viên vô địch hàng đầu của EURO 2020. HLV Southgate đã phát biểu đầy tự hào: “Tôi có thể nói rằng, chúng tôi đến với kỳ giải EURO này với vị thế tốt hơn so với khi chúng tôi đến Nga mùa hè 2018. Vì vậy, điều chúng tôi tập trung làm lúc này là phải đảm bảo rằng có thể cải thiện hơn nữa vào mùa hè tới. Chúng tôi đang có được niềm tin lớn. Nhưng để vô địch châu Âu, với tình hình hiện tại, không dễ hơn World Cup. Tại Nga, 4 đội tiến xa nhất đều là các đại diện châu Âu, và giờ bạn phải thêm Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha và nhiều đội bóng khác nữa”.

Trong hơn 2 năm qua, song hành cùng thành tích tốt của Tam sư luôn là một cảm giác rằng họ có “mỏ vàng” tài năng vô tận. Có quá nhiều tài năng đã được khai sáng và cũng dễ dàng hòa nhập vào thành phần trẻ trung mà Tam sư đang sở hữu, có thể dễ dàng kể tên như Jadon Sancho, Callum Hudson-Odoi, Declan Rice và mới đây là James Maddison, Harry Winks hay các ngôi sao trẻ của Chelsea như Tammy Abraham, Fikayo Tomori và Mason Mount.

Tuyển Anh đã khẳng định rõ vị thế hàng đầu ảnh 1 Đội ngũ trẻ trung và tài năng của Tam sư đã sẵn sàng tranh đoạt vinh quang. Ảnh: Getty Images

Tất nhiên, để được thừa nhận như một ứng viên vô địch thực thụ, thì Tam sư cần phải sở hữu những ngôi sao hàng đầu, và trong tay HLV Southgate thì không hề thiếu điều đó, đặc biệt là nơi hàng tiền đạo. Trong bảng danh sách ghi bàn hàng đầu của vòng loại, đang có sự hiện siện của 2 ngôi sao tam sư là Raheem Sterling (ghi 8 bàn) và đặc biệt là Harry Kane, người với 12 bàn đang dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới. Với pha lập công gần nhất vào lưới Kosovo thì người đội trưởng này tiếp tục thiết lập kỷ lục mới là cầu thủ Anh đầu tiên ghi bàn ở tất cả các trận của hành trình vòng loại.

HLV Southgate đánh giá thêm: “Ghi bàn trong mọi trận đấu, chúng tôi là đội có hiệu suất ghi bàn tốt nhất, vì vậy đó là câu chuyện đẹp của chiến dịch vòng loại này. Chúng tôi luôn tin rằng đây là một tập thể có thể ghi bàn và thắng mọi trận đấu, nhưng chúng tôi quả thật đã rất tàn nhẫn. Lối chơi tấn công xuyên suốt của chúng tôi thật sự rất xuất sắc. Tất nhiên, một số đối thủ ở bảng đấu này không quá mạnh, nhưng chúng tôi đã có lối chơi rất rõ ràng với đội ngũ những cầu thủ hiểu và phù hợp với cách phát triển của đội. Tôi đã có một số cầu thủ trẻ rất tốt. Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã thấy sự trưởng thành”.

Tin cùng chuyên mục