Tuyển Anh công bố đội hình World Cup: James Maddison, Callum Wilson và Harry Maguire đều có mặt

James Maddison đã có phong độ tuyệt vời mùa này và được tưởng thưởng bằng một suất tham dự World Cup, nhưng đội ngũ 26 cầu thủ Tam sư sang Qatar vẫn còn nhiều tranh cãi.
James Maddison là trụ cột của Southgate
James Maddison là trụ cột của Southgate

HLV Gareth Southgate đã gọi James Maddison và Callum Wilson vào đội tuyển Anh tham dự World Cup, cùng với Kyle Walker cũng góp mặt. Maddison đã có phong độ tuyệt vời cùng Leicester City mùa này, mặc dù lần đầu tiên khoác áo Tam sư cụng là lần duy nhất của anh vào tháng 11-2019. Tuy nhiên, sáu bàn thắng ở Premier League và bốn đường kiến tạo đã thuyết phục Southgate gọi lại cầu thủ Leicester, cụng như trao cơ hợi cho người cũ Callum Wilson của Newcastle United, cầu thủ mà lần khoác áo Tam sư gần nhất cách đây đến 3 năm.

Wilson và Maddison cùng với Phil Foden, Raheem Sterling, Jack Grealish, Marcus Rashford, Bukayo Sako và Harry Kane, người thắng Chiếc giày vàng World Cup 2018, trong vai trò tiền đạo đến Qatar. Tuy nhiên, không có chỗ cho Tammy Abraham, dù anh ghi 27 bàn cho Roma mùa trước nhưng chỉ có 4 bàn trong mùa này, trong khi Dominic Calvert-Lewin, Jadon Sancho và Ivan Toney cũng vắng mặt.

Tiền đạo Toney của Brentford đã được Southgate đưa vào danh sách các tuyển thủ Anh hồi tháng 9, nhưng vẫn chưa xuất sắc cho Qatar mặc dù hiện là cầu thủ Anh ghi bàn nhiều nhất Premier League mùa này sau Harry Kane. Ở hàng thủ, Southgate đã gọi hậu vệ Kyle Walker của Manchester City vốn đang hồi phục vòm háng, mặc dù bộ đôi Chelsea Reece James và Ben Chilwell vắng mặt vì chấn thương.

Trent Alexander-Arnold, Kieran Trippier và Luke Shaw đã được triệu tập, mặc dù Fikayo Tomori - nhà vô địch Serie A cùng Milan - và hậu vệ Marc Guehi của Crystal Palace vắng mặt. Phong độ của Ben White cho Arsenal đã chứng kiến anh ấy được nêu danh cùng với Conor Coady, Eric Dier, John Stones và Harry Maguire, người đang khốn khổ ở Manchester United vì có quá ít thời gian ra sân dưới triều đại Erik ten Hag, mặc dù Southgate luôn đứng về phía cầu thủ 29 tuổi.

Mùa giải tuyệt vời của Jude Bellingham tiếp tục khi anh hướng đến ngày hội lớn, trong khi Kalvin Phillips đã được chọn sau khi phẫu thuật vai vào tháng trước. Jordan Pickford đã xuất sắc trong trận bán kết của Tam sư ở Nga và tiến vào trận chung kết Euro 2020, với Nick Pope và Aaron Ramsdale cũng được chọn.

Southgate đã chọn một nhóm có sự pha trộn giữa sức trẻ và kinh nghiệm, với 13 cầu thủ lần đầu tiên dự World Cup và ba cầu thủ khác sẽ tham dự giải đấu lớn đầu tiên của họ, Conor Gallagher, James Maddison và Callum Wilson.

HLV của Tam Sư đã chỉ định 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 6 tiền vệ và 8 tiền đạo trong nhóm của mình, mặc dù điều đáng chú ý là sự linh hoạt trong đội hình với những cầu thủ ở mỗi khu vực có khả năng chơi ở nhiều vị trí.

Danh sách 26 cầu thủ Tam Sư dự World Cup 2022

Thủ môn: Jordan Pickford (Everton), Nick Pope (Newcastle), Aaron Ramsdale (Arsenal)

Hậu vệ: Trent Alexander-Arnold (Liverpool), Conor Coady (Everton), Eric Dier (Tottenham), Harry Maguire, Luke Shaw (Manchester United), Kyle Walker, John Stones (Manchester City), Kieran Trippier (Newcastle), Ben White (Arsenal)

Tiền vệ: Jude Bellingham (Borussia Dortmund), Conor Gallagher, Mason Mount (Chelsea), Jordan Henderson (Liverpool), Kalvin Phillips (Manchester City), Declan Rice (West Ham), 

Tiền đạo: Phil Foden, Jack Grealish (Manchester City), Harry Kane (Tottenham), James Maddison (Leicester City), Marcus Rashford (Manchester United), Bukayo Saka (Arsenal), Raheem Sterling (Chelsea), Callum Wilson (Newcastle)

Tin cùng chuyên mục