Tuyển Anh bị cầm hòa, Ba Lan nuôi hy vọng

Vấn đề mà CĐV tạo ra đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến 2 trận đấu quan trọng tại bảng I. Tuy nhiên, nếu Ba Lan bình tĩnh giành chiến thắng 1-0 tại Albania thì tuyển Anh đã bị Hungary thủ hòa 1-1 tại Wembley.

Tuyển Anh hòa trên sân nhà ở một kỳ vòng loại lần đầu tiên kể từ tháng 9-2012.
Tuyển Anh hòa trên sân nhà ở một kỳ vòng loại lần đầu tiên kể từ tháng 9-2012.

Tình trạng hỗn loạn ở London đã xảy ra ngay từ đầu trận, khi cầu thủ chủ nhà tuyển Anh quỳ gối trước thời điểm khai màn đã bị các cổ động viên đội khách la ó. Tình hình sau đó hỗn loạn hơn buộc cảnh sát phải trấn áp khu vực của cổ động viên đội khách. Tuy nhiên, phần còn lại của trận đấu đã diễn ra phần lớn trong hòa bình.

Luke Shaw phạm lỗi với Loic Nego dẫn đến một quả phạt đền, và Roland Sallai sút thành công đưa Hungary vượt lên dẫn trước ở phút 24. Tuyển Anh cũng rất nhanh tìm thấy bàn gỡ hòa nhờ công của John Stones ở phút 37. Tuy nhiên, chủ nhà đã thi đấu khá thất vọng trong thời gian còn lại và không thể ghi thêm bàn. HLV Gareth Southgate thậm chí đã rút đội trưởng Harry Kane và Raheem Sterling ra sân trong 15 phút cuối với hy vọng Jordan Henderson và Tammy Abraham sẽ tạo thêm động lực, nhưng Tam sư vẫn chịu trận hòa trên sân nhà ở một kỳ vòng loại kể từ tháng 9-2012.

“Màn trình diễn đáng thất vọng”, HLV Southgate nói. “Hungary đã gây ra vấn đề chiến thuật cho chúng tôi nhưng trên hết, hôm nay chúng tôi đã không chơi ở cấp độ cần thiết. Chúng tôi có thể làm tốt hơn. Chúng ta không nên chỉ đánh giá mọi thứ trong một trận đấu, nhưng rõ ràng hôm nay chúng tôi chơi thiếu sắc nét, chúng tôi đã để mất bóng quá nhiều”.

Tuyển Anh bị cầm hòa, Ba Lan nuôi hy vọng ảnh 1 Ba Lan (trái) chiến thắng để tiếp tục hy vọng bám đuổi.

Rắc rối cũng xảy ra ở trận đấu của đội nhì bảng Ba Lan tại Albania. Karol Swiderski vừa ghi bàn cho Ba Lan ở phút 77 thì phải nhận một cái chai được ném xuống khán đài. Biến cố dẫn đến việc trận đấu bị tạm dừng trong khoảng 20 phút, trước khi Ba Lan trở lại sân và bảo toàn chiến thắng với tỷ số 1-0.

Với diễn biến này, tuyển Anh vẫn dẫn đầu bảng với 20 điểm sau thành tích thắng 6 hòa 2. Ba Lan bám đuổi ở vị trí thứ hai với 17 điểm sau 8 trận. Trong khi Albania với 15 điểm ở vị trí thứ 3 hiện vẫn còn cơ hội giành ít nhất vị trí đá play-off.

Tuy nhiên, trận hòa thứ 2 trong 3 lượt trận gần nhất không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cơ hội bảo vệ ngôi đầu của tuyển Anh khi mà họ đang thuận lợi hơn hẳn Ba Lan ở 2 lượt đấu cuối trong tháng tới. Theo đó, á quân Euro 2020 có trận đón tiếp Albania vào ngày 12-11 và làm khách đến sân đội chưa có điểm nào là San Marino ở lượt trận cuối cùng. Trong khi, Ba Lan ngoài trận dễ dàng tại Andorra là tiếp đón đối thủ không dễ chơi Hungary.

Tin cùng chuyên mục