Tùy cơ ứng biến

Bị động vì thiếu hụt lực lượng trong những ngày qua, nên kể cả có than phiền đi nữa thì HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng phải dẫn dắt đội tuyển Việt Nam quyết đấu với Jordan ở vòng loại Asian Cup 2019.
Tùy cơ ứng biến là giải pháp phù hợp nhất đối với HLV Hữu Thắng trong bối cảnh này. Ảnh: Dũng Phương
Tùy cơ ứng biến là giải pháp phù hợp nhất đối với HLV Hữu Thắng trong bối cảnh này. Ảnh: Dũng Phương
 Sau lượt đấu bù vòng 11 V-League 2017, nhiều tuyển thủ sẽ xuất hiện, vì đấy toàn là trụ cột trên tuyển.
Với vài ngày tập luyện ít ỏi, kể ra cũng khó cho ông Hữu Thắng bố trí được đội hình ưng ý nhất. Tất cả xuất phát từ kế hoạch cho các đội tuyển quốc gia, sắp xếp lịch thi đấu V-League… đã làm cho đội tuyển thiếu quân những ngày đầu. Mặt khác, lịch thi đấu và kế hoạch tập huấn đã lên từ đầu năm, và lịch đá bù cũng đã lên từ 2 tháng trước, nhưng khi ấy không có ý kiến phản đối nào. Thế nên, giờ có trách VFF hay VPF thì cũng khó. 
HLV Hữu Thắng cũng đã thừa nhận với chừng 1 tuần chuẩn bị là chưa đủ cho ĐTQG ứng phó với 1 trận đấu quan trọng. Tùy cơ ứng biến là giải pháp phù hợp nhất đối với nhà cầm quân xứ Nghệ trong bối cảnh này. Thậm chí, dù gặp trục trặc nhân sự thì với lợi thế sân nhà, thầy trò ông còn được kỳ vọng sẽ giành 3 điểm. Không thể hiện ra vẻ ngoài và cố giữ sự điềm tĩnh, xong hẳn là HLV Hữu Thắng đang rất tâm tư. Ông càng nóng ruột khi đội tuyển Jordan đã có mặt tại TPHCM để chuẩn bị cho trận đấu diễn ra sau đây 4 ngày nữa.
Nhiều người bảo nếu thắng được Jordan trong tình cảnh rối bời lực lượng thế này, đội tuyển Việt Nam chẳng khác nào lập nên kỳ tích. Jordan vừa rồi có vài trận đấu giao hữu, ít nhiều cũng duy trì được trạng thái hưng phấn. Thêm vào đó, Jordan cũng đang nắm giữ khá nhiều lợi thế trong cuộc chạy đua ở bảng C (còn có các đội bóng Afganistan và Campuchia). Một số tuyển thủ Jordan bây giờ từng có mặt trong đội hình U.23 Jordan từng đánh bại U.23 Việt Nam ở vòng chung kết giải U.23 châu Á năm ngoái.
Nhưng giữa cái khó, biết đâu chừng đội tuyển sẽ làm nên chuyện bất ngờ. Bóng đá mà, bên cạnh yếu tố chuyên môn và sự đủ đầy về nhân sự, còn một chút may mắn đi kèm nữa. Thành thử, đây là lúc nhiều người trông chờ vào những “chiêu thức” mà thầy trò ông Thắng áp dụng cho trận đấu với Jordan.
Nói trước giới truyền thông trong nước, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh kiểu gì thì đội tuyển Việt Nam cũng phải có điểm trong cuộc đối đầu với Jordan, bởi lẽ cơ hội lấy vé đi tiếp vẫn còn nguyên vẹn. Đây là bảng đấu không hề gian truân, khi những đối thủ đều khá vừa tầm với bóng đá Việt Nam. Bỏ lỡ cuộc hành trình tham dự vòng chung kết sân chơi châu lục thì quả là đáng tiếc.

Tin cùng chuyên mục