MLS 2018

Tung đòn đá vòng cầu kiểu taekwondo, Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ 500

Ngôi sao bóng đá người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic mới vừa ghi được bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của mình. Cú đá vòng cầu theo kiểu ra đòn taekwondo ở phút thứ 43 trong trận Los Angeles Galaxy đến làm khách trên sân Toronto FC (thuộc giải MLS) chính là bàn thắng thứ… 500 trong sự nghiệp của anh.

Zlatan Ibrahimovic
Zlatan Ibrahimovic

Ibrahimovic đã ghi được 500 bàn thắng, tính ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển. Anh đã trở thành người thứ 3 trong số những cầu thủ vẫn còn đang thi đấu, ghi được từ 500 bàn thắng trở lên. 2 cầu thủ còn lại chính là 2 siêu sao đã thống trị bóng đá thế giới suốt 10 năm qua, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Rõ ràng, dù nhiều người không ưa Ibra, việc anh so sánh bản thân với Messi hay Ronaldo, cũng có giá trị của nó.

Bàn thắng ngoạn mục và cũng là cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Zlatan đã đến sau khi anh nhận được đường chuyền từ đồng đội Jonathan Dos Santos (Mexico). Ở thời điểm đó, LA Galazy đang bị đội nhà dẫn trước với tỷ số 3-0. Sau khi nhận bóng trong vòng cấm địa, dù trong tư thế xoay lưng lại với bóng, tiền đạo người Thụy Điển vẫn kịp xoay người 360 độ, tung cú đá vòng cầu bằng chân phải để “điểm” bóng đi vào góc xa, khiến thủ môn Alexander Bono của Toronto chỉ có thể “trơ mắt ra đứng nhìn”.

Tung đòn đá vòng cầu kiểu taekwondo, Ibrahimovic ghi bàn thắng thứ 500 ảnh 1 Zlatan và cú đá cầu vòng kiểu taekwondo giúp anh ghi bàn thắng thứ 500
Bàn thắng đó đã mở màn cho quãng thời gian máu lửa của LA Galaxy, khi tiếp theo đó, họ liên tục có được các tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 (do công của Ola Kamara) và cân bằng tỷ số 3-3 (do công của Rolf Feltscher – người kiến tạo chính là cựu cầu thủ Chelsea Ashley Cole). Rất tiếc, sau đó Toronto đã ghi thêm 2 bàn thắng để dứt điểm trận đấu trong các phút 75 và 90+4, khiến Ibra và các đồng đội phải trải nghiệm trận thua thứ… 11 ở đấu trường MLS trong mùa giải năm nay (họ mới chỉ thắng 10 trận).
Toronto FC thắng LA Galaxy 5-3

Dù sao, Ibra cũng hài lòng với pha lập công của mình, cả về tính đẹp mắt lẫn ý nghĩa mà nó mang lại: “Rõ ràng, thua trận thì chẳng hay ho gì, nhưng tôi thấy hạnh phúc cho Toronto FC, vì họ sẽ nhớ mãi vị thế nạn nhân thứ 500 của tôi”. Tính đến thời điểm này, Ibrahimovic đã ghi được 17 bàn thắng trong 22 lần ra sân cho LA Galaxy, một xác suất không tồi chút nào.

Thành tích ghi bàn của Zlatan Ivrahimovic

- Malmo FF: Ghi 16 bàn trong 40 lần ra sân

- Ajax Amsterdam: Ghi 38 bàn trong 74 lần ra sân

- Juventus: Ghi 26 bàn trong 70 lần ra sân

- Inter Milan: Ghi 66 bàn trong 88 lần ra sân

- Barcelona: Ghi 22 bàn trong 29 lần ra sân

- AC Milan: Ghi  56 bàn trong 61 lần ra sân

- Paris Saint Germain: Ghi 156 bàn trong 122 lần ra sân

- Manchester United: Ghi  29 bàn trong 33 lần ra sân

- Los Angeles Galaxy: Ghi 17 bàn trong 22 lần ra sân

- Tuyển Thụy Điển: Ghi 62 bàn trong 116 lần ra sân

Tin cùng chuyên mục