Tuchel phá vỡ im lặng sau khi bị Chelsea sa thải: “Tôi đau đớn!”

HLV Thomas Tuchel cho biết ông rất đau đớn sau khi bị sa thải khỏi vị trí HLV của Chelsea vào hôm thứ tư tuần qua, bởi khởi đầu mùa giải mới không quá tệ.

HLV Thomas Tuchel cho biết rất đau đớn sau khi bị Chelsea sa thải. Ảnh: Getty Images
HLV Thomas Tuchel cho biết rất đau đớn sau khi bị Chelsea sa thải. Ảnh: Getty Images

Nhà cầm quân 49 tuổi người Đức nhận quyết định sa thải ngay sau thất bại 0-1 trên sân Dinamo Zagreb trong trận mở màn Champions League mùa này. Đó cũng là thất bại thứ 3 của The Blues sau 7 trận trên mọi đấu trường mùa giải mới. Tuy nhiên, rõ ràng quyết định khó khăn này được đưa ra quá sớm, vì 5 điểm kém hơn ngôi đầu của Arsenal chưa phải là con số quá lớn, và vẫn còn 5 lượt trận khác để The Blues xoay chuyển tình thế ở Champions League.

“Đây là một trong những tuyên bố khó khăn nhất mà tôi từng phải viết, và đó là câu mà tôi hy vọng mình sẽ không cần phải viết trong nhiều năm tới. Tôi rất buồn khi thời gian của tôi ở Chelsea đã kết thúc. Đây là một CLB mà tôi cảm thấy như ở nhà, cả về chuyên môn và với cuộc sống cá nhân”, Tuchel viết trên Twitter vào Chủ nhật.

Tuchel đã tạo ra một tác động ngay lập tức khi thay thế Frank Lampard vào tháng 1-2021, dù thừa hưởng đội bóng xếp giữa bảng xếp hạng nhưng sau đó vẫn kết thúc trong tốp 4, và đặc biệt nhất là chiến tích đánh bại nhà vô địch tuyệt đối ở Premier League là Man.City trong trận chung kết Champions League 2021 - danh hiệu danh giá nhất châu Âu thứ 2 trong lịch sử CLB.

Tuchel sau đó cùng đội thắng Siêu cúp châu Âu lần thứ 2, và trở thành nhà cầm quân đầu tiên mang về sân Stamford Bridge chiếc cúp FIFA Club World Cup - qua đó giúp The Blues hoàn thành trọn bộ sưu tập danh hiệu mà bóng đá thế giới đang có ở thời điểm đó. HLV Tuchel viết thêm: “Niềm tự hào và là niềm vui mà tôi cảm thấy khi giúp đội vô địch Champions League và FIFA Club World Cup, nó sẽ ở lại với tôi mãi mãi. Tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần lịch sử của Chelsea, và những kỷ niệm của 19 tháng qua sẽ luôn có một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi”.

HLV Tuchel còn giúp Chelsea vào chung kết cúp quốc nội 3 lần, nhưng đều thất bại - thua bất ngờ 0-1 trước  Leicester ở chung kết FA Cup 2021, và mùa qua đều thua sau các loạt sút luân lưu trước Liverpool, đội có phong độ vượt trội hơn ở thời điểm đó, trong các trận chung kết Cúp Liên đoàn và FA Cup.

Tin cùng chuyên mục