Tuchel bắt đầu “nóng ruột” với các tiền đạo Chelsea

Thomas Tuchel đã phát đi cảnh báo các tiền đạo của Chelsea rằng sự kiên nhẫn sẽ không là vô tận, bởi một trận thi đấu thất vọng khác có thể khiến đội phải trả giá trong cuộc đối đầu Atletico Madrid ở lượt về vòng 1/8 Champions League.

Thomas Tuchel ngóng chờ Timo Werner bước lên khẳng định giá trị. Ảnh: Daily Express
Thomas Tuchel ngóng chờ Timo Werner bước lên khẳng định giá trị. Ảnh: Daily Express

Chelsea chỉ ghi được 13 bàn sau 12 trận kể từ khi nhà cầm quân người Đức lên nắm quyền, nhưng 6 trong số đó đến từ các tiền vệ Mason Mount và Jorginho. Đáng nói, cả 2 cái tên vừa kể đều bị treo giò trong trận lượt về vòng 1/8 Champions League đêm nay với Atletico, có nghĩa đây là thời điểm hệ trọng buộc những tiền đạo đắt giá như Timo Werner phải bước lên khẳng định giá trị. Các tiền đạo của Chelsea chỉ ghi được 3 bàn kể từ tháng Giêng, trong khi cầu thủ trị giá 48 triệu bảng Werner chỉ ghi được 2 bàn trong 26 trận gần nhất của anh ta.

Lấy dẫn chứng trận hòa 0-0 trước Leeds United, và HLV Tuchel tin rằng trận bất bại thứ 12 dưới quyền của ông lẽ ra đã có thể kết thúc bằng chiến thắng nếu các chân sút làm tốt hơn trong diễn biến thống trị và dứt điểm đúng hướng 8 trong 15 nỗ lực. HLV Tuchel nhấn mạnh: “Chúng tôi tạo ra đủ cơ hội và có nhiều cơ hội để giành chiến thắng. Trước Leeds, chúng tôi có thắng trận một cách thoải mái với 2 bàn thắng. Bạn chẳng thể nói rằng ‘rồi sẽ đến lúc chúng ta sẽ ghi bàn ở 4 trong 5 trận lên tiếp’. Nếu bạn đến với bóng đá ưu tú ở cấp độ cao nhất thì đơn giản thời gian là không tồn tại”.

Và HLV Tuchel “chỉ thẳng” rằng các tiền đạo của ông phải cố gắng tìm ra giải pháp: “Tôi đã có những thay đổi, và rõ ràng nếu điều gì không tốt thì đó là lỗi của tôi và tôi nhận trách nhiệm về việc thay đổi. Nhưng đồng thời, nếu chúng tôi đưa thủ môn vào khung thành, chúng tôi kỳ vọng anh ấy sẽ thể hiện tốt trong trận đấu đó. Nếu chúng tôi đặt hàng phòng ngự, thì chúng tôi hy vọng đội hình sẽ giữ sạch lưới. Và chúng tôi rõ ràng cần phải chính xác hơn trước khung thành. Chúng tôi không chỉ tay để nói ai cần cải thiện, chúng tôi chỉ yêu cầu các tiền đạo của mình nhận thức rất rõ trách nhiệm và họ cần có yêu cầu cao nhất ở bản thân”.

Tin cùng chuyên mục