Tuần trăng mật “vỡ mật” của De Boer

Giới thiệu mình ở ngoại hạng Anh được một tuần, Frank De Boer, một huyền thoại bóng đá người Hà Lan, chưa mang lại bất cứ hiệu ứng đặc biệt nào.
Crystal Palace chưa có điểm sau hai vòng đấu, chưa ghi được bàn thắng nào, và điều quan trọng nhất, chưa có một sự thay đổi đặc biệt nào, so với mùa giải trước.
Frank De Boer đã khởi đầu sự nghiệp huấn luyện của mình xuất sắc ở chính CLB mà anh đã trưởng thành khi bắt đầu là một cầu thủ trẻ, và điều đó đã tạo ra một ảo giác.
Bóng đá Hà Lan đã sản sinh nhiều HLV giỏi sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, ví dụ như Rijkaard, nhưng bóng đá nước này cũng đã “vấp phải những cú hẫng” khi trao niềm tin vào Van Basten, Blind, Gullit. Frank De Boer rất hiểu điều đó, nhưng chính cái “ảo giác” bắt đầu ấy, khiến anh đi nhầm đường đến Serie A và thất bại.
Để rồi bây giờ anh bước đến một thế giới mới, thế giới Ngoại Hạng Anh mà ngay cả khi còn là cầu thủ, De Boer chưa một lần trải nghiệm.
Cuộc sống ở Ngoại hạng Anh vốn rất ngột ngạt với các HLV, ngay cả một bậc thầy về chiến thuật như Pep Guardiolla còn đang “ gặp những cú vấp” sau 1 mùa giải , thì với những bậc “hậu sinh” như Frank De Boer, việc gặp khó là chuyện không bất thường.
Nhưng De Boer đến với Crystal Palace, một đội bóng nhỏ, tất nhiên sự kỳ vọng với ông lớn hơn rất nhiều. và sức ép thành công cũng sẽ đè nặng hơn. Chẳng thế mà ông đã được đón như một ngôi sao điện ảnh khi đáp chuyến bay đến London.
Chủ tịch CLB Crystal Palace Jason Wong, cũng đã tuyên bố rằng, ông sẽ đáp ứng đầy đủ những nhu cầu của HLV người Hà Lan, miễn là số phận của Crystal Palace không mong manh như hai mùa giải vừa qua.
De Boer rón rén sử dụng tiền chứ không dám vung tay quá chán, bản hợp đồng lớn nhất mang về trị giá 9 triệu bảng để có được cầu thủ của Ajax, Riedewald, còn lại là nhờ quan hệ của ê-kíp cũ, mượn hai cầu thủ trẻ của Chelsea và Man.Utd, Loftus-Cheek và Fosu Mensah. 
Bóng đá Anh lúc này có những ví dụ về việc, không phải cứ chi tiền tấn là thu được thành công, trường hợp của Man.City, Man.Utd hai năm qua là ví dụ. Ví dụ về kiểu “anh hùng áo vải” là một Leicester ngay trước mắt, cách đây một năm. Nhưng trong xu thế tiêu tiền của xứ sương mù, việc chắt bóp của Crystal Palace có vẻ không hợp mốt cho lắm, và De Boer thì chẳng có lý do gì phải giữ tiền cho ông chủ trong những ngày mới đến thế này.
Trận thua trước Hudderfield là không thể tha thứ, nhưng trận thua trong thế trận đầy cố gắng trước Liverpool là một tín hiệu tốt hiếm hoi mà cổ động viên Crystal Palace có thể nhìn vào.
Tất nhiên, với họ, và với cả HLV Frank De Boer, tuần trăng mật đã khép lại, giờ là lúc phải bắt tay vào việc. Trở lại sân nhà Selhurst Park, tiếp đón đối thủ cũng đang khủng hoảng là Swansea City, người ta đang mong chờ rằng, thành quả đầu tiên sẽ đến với Frank De Boer, một con người vốn dĩ đã “gây được thiện cảm” bởi vẻ ngoài và hồ sơ quá khứ.

Tin cùng chuyên mục