Tuấn Anh lỡ hẹn trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam

Tiền vệ của HA.GL không được HLV Park Hang-seo điền tên vào bảng danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với chủ nhà UAE tại vòng loại World Cup 2022 vào tối 15-6 (giờ Việt Nam).

Tuấn Anh có trận đấu thứ 2 liên tiếp phải ngồi ngoài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Tuấn Anh có trận đấu thứ 2 liên tiếp phải ngồi ngoài. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chấn thương chưa bình phục khiến Nguyễn Tuấn Anh có lần thứ 2 liên tiếp không được đăng ký vào danh sách thi đấu của đội tuyển Việt Nam. Cuộc tiếp đón Malaysia là trận vắng mặt đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1995, kể từ khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á trở lại. 

Tuấn Anh được chẩn đoán bị lật cổ chân trong chiến thắng 4-0 của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia vào hôm 7-6. Liên tiếp các pha vào bóng đầy thô bạo của các cầu thủ Indonesia khiến Tuấn Anh thi đấu trong nửa hiệp 1 trước khi được thay bởi Lương Xuân Trường. 

Tuấn Anh lỡ hẹn trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào vòng loại thứ ba. Ảnh: ANH KHOA

Bên cạnh Tuấn Anh, trong bảng danh sách đăng ký thi đấu được gửi lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vào sáng 15-6, HLV Park Hang-seo đã gạch tên 5 cầu thủ khác, gồm Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Hồ Tấn Tài, Lý Công Hoàng Anh và Nguyễn Hai Long. Cùng với Tuấn Anh, Hoàng Anh và Hai Long đang điều trị chấn thương. 

Trận đấu cuối cùng tại bảng G gặp chủ nhà UAE, HLV Park Hang-seo đón chào sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Quang Hải sau án treo giò. Ngoài ra, toàn bộ cầu thủ thi đấu ở trận thắng 2-1 trước Malaysia tiếp tục được ông thầy Hàn Quốc tin tưởng để điền tên vào danh sách thi đấu. Bên cạnh đó, thủ môn số 3 Nguyễn Văn Hoàng có lần đầu tiên được đăng ký thi đấu, sau 2 trận ngồi trên khán đài. 

Tuấn Anh lỡ hẹn trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam ảnh 2 Danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu với UAE của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Park Hang-seo đang dẫn đầu bảng G với 17 điểm, nhiều hơn UAE 2 điểm. Một trận hòa trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở trận đấu diễn ra vào 23g45 vào tối 15-6 sẽ giúp nhà vô địch AFF Cup 2018 lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022. 

Trong trường hợp thất bại, đội tuyển Việt Nam phải chờ kết quả các trận đấu của Jordan, Iran, Trung Quốc và Uzbekistan mới biết có được đi tiếp hay không. Nếu một trong 4 đội kể trên không đạt tổng điểm nhì tốt hơn thì thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức vượt qua vòng loại thứ 2.

Khó khăn lớn nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với UAE là việc không có sự chỉ đạo trực tiếp của HLV Park Hang-seo trên sân bởi án treo giò. Các trợ lý Lee Yong-jin, Lư Đình Tuấn... sẽ thay ông Park đứng ra truyền đạt đấu pháp cho học trò.

Tin cùng chuyên mục