Tự truyện “Lê Công Vinh - phút 89“

Tự truyện của cựu tuyển thủ Lê Công Vinh vừa được phát hành vào sáng 23-5 tại TPHCM. Cuốn tự truyện đã được cựu tuyển thủ này tái hiện lại nhiều sự kiện, cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời của anh, từ thưở ấu thơ, những ngày đầu bước vào làng bóng, khi lên đỉnh cao danh vọng cho đến ngày quyết định chia tay sân cỏ.
Công Vinh tại buổi ra mắt tự truyện sáng 23-5
Công Vinh tại buổi ra mắt tự truyện sáng 23-5

Cuốn tự truyện của Công Vinh có 26 phần, trong đó anh đã khởi đầu bằng cuộc sống khó khăn của gia đình cho đến khi bước vào “lò” bóng đá SLNA rồi sau đó chính thức bước vào làng bóng Việt Nam, đội tuyển U23, đội tuyển quốc gia rồi phiêu lưu qua nhiều CLB trong nước cũng như nước ngoài.

Công Vinh đã hồi tưởng lại những khó khăn trong ngày đầu, trong đó có những cú sốc trong giai đoạn đầu vào đội tuyển. Kể cả những thắc mắc không hiểu vì sao những đàn anh ở đội tuyển không ưa mình, trong đó có Lê Huỳnh Đức và trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển.

Ngoài ra, Công Vinh còn nói về những Văn Quyến, Riedl, Calisto, trận chung kết AFF Cup 2008 và sau đó là cuộc chia tay SLNA để đến với bầu Hiển, bầu Kiên trước khi thực hiện chuyến Nam du vào Bình Dương. Vinh cũng thuật lại những khó khăn trong ngày đầu đến với Becamex Bình Dương, những thái độ của HLV Lê Thụy Hải khi ấy đã làm cho anh có những lúc chán nản và đã có lần xin lãnh đạo đội bóng này cho anh rời đội 1 năm để đi nước ngoài thi đấu…

Tự truyện “Lê Công Vinh – phút 89” được đánh giá là đầu tư khá công phu, và có thể đón nhận những phản ứng trái chiều từ dư luận trong những ngày tới. Nhưng hẳn đó là cú đột phá, cựu tuyển thủ đầu tiên viết tự truyện và nêu lên nhiều góc khuất trong cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Tin cùng chuyên mục