Từ trận thắng HAGL của Hà Nội FC: Hoa tiêu Văn Quyết

Văn Quyết từ từ di chuyển, sang đó tăng tốc về phía sau “điểm mù” của Văn Sơn để nhận quả treo từ đồng đội Tonci Mujan, một cái đệm nhẹ chéo góc đầy tinh tế của Quyết khiến thủ môn Tuấn Linh đứng chôn chân. Đó là bàn thắng mở điểm của Hà Nội FC ở trận “siêu kinh điển” với HAGL vào tối qua (14-8), tất cả được lập trình hoàn hảo.

Thủ lĩnh Văn Quyết của Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG
Thủ lĩnh Văn Quyết của Hà Nội FC. ẢNH: MINH HOÀNG

Trong bàn thua này, Vũ Văn Thanh, cơn lốc đường biên của bóng đá Việt Nam đã thấy hướng Văn Quyết di chuyển, nhưng vẫn không chạy về kịp để giải vây cho đồng đội. Nên nhớ, Quyết “rừng” vừa bước sang tuổi 31, cái khoảng mà người ta bảo đã bên sườn sự nghiệp. Nhưng thủ quân của đội bóng Thủ đô nhanh và nguy hiểm như... chàng trai mới hơn tuổi đôi mươi. Trước bàn thắng 1 phút, cũng tốc độ và tinh quái của Quyết buộc đàn em Nguyễn Phong Hồng Duy phải lĩnh thẻ vàng.

Chiến thắng ở trận cầu đinh vòng 12 đưa Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022 chớm một vòng. Công chiến thắng thuộc tập thể, nhưng để kể dấu ấn cá nhân thì Văn Quyết điểm 10 chất lượng. Trong thế khó, khi 2 đội rất cần bàn thắng để giải phóng áp lực, phẩm chất thủ lĩnh của Quyết “rừng” đã cất tiếng đúng thời điểm. Pha lập công của Quyết mở ra sự hưng phấn cho đồng đội, và Tuấn Hải chỉ mất 3 phút sau để nâng đôi cách biệt. Cuối trận Hà Nội FC thắng 2-1, kết quả phản ánh đúng bóng lăn trên thảm cỏ Hàng Đẫy.  

Để mà liệt kê thì có nhiều nguyên do dẫn đến thất bại của HAGL. Nhưng không có mẫu thủ quân đích thực như Văn Quyết là một trong những điều quan trọng. Sau bàn thua thứ 2, ống kính nhà đài “chĩa” đến Lương Xuân Trường - người nhiều năm mang băng đội trưởng HAGL, đang nhìn về phía cầu môn đội nhà với cái lắc đầu bất lực. Đó là sự đối lập.

Đây không phải lần đầu Hà Nội FC khó... đã có Văn Quyết. V-League 2022, Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 ghi 3 bàn thắng, chưa kể vô số đường kiến tạo khác. Trong số 26 điểm mà thầy trò HLV Chun Jae-ho có được, cái chân “cực ngoan” của Quyết trực tiếp đóng góp đến 18 điểm. Nói thể để thấy được sức ảnh hưởng của Quyết lên vị trí đầu bảng của Hà Nội FC lớn đến nhường nào.

Từ trận thắng HAGL của Hà Nội FC: Hoa tiêu Văn Quyết ảnh 1 Hà Nội FC vô địch lượt đi V-League 2022 sớm 1 vòng. ẢNH: MINH HOÀNG
Năm nay, đội bóng Thủ đô biến động mạnh về nhân sự, khi bất ngờ thay “tướng” ở đầu mùa và sự chia tay để lại nhiều tiếc nuối của Quang Hải lẫn Đình Trọng. Áp lực cùng trách nhiệm, đè nặng lên đôi vai của Văn Quyết nhiều hơn. Nhưng kinh nghiệm được tích lũy hơn chục năm chơi đỉnh cao giúp anh vượt khó. Quyết “rừng” vẫn lầm lũi chơi bóng. Anh cảm ơn và bỏ ngoài tai những từ ngữ mỹ miều mà giới mộ điệu lẫn truyền thông dành đến, để giữ đôi chân thăng bằng trên mặt đất.  

Người ta bảo “gừng càng già càng cay”. Lực Hà Nội FC cũng năm nay mạnh dạn trẻ hóa về độ tuổi. Vì thế, họ rất cần những Văn Quyết, Hùng Dũng hay cả Thành Lương, Tấn Trường sắm vai hoa tiêu dẫn lối. Đội bóng Thủ đô thật may mắn khi có những “gạo cội” của bóng đá Việt Nam trong đội hình.

Tin cùng chuyên mục