Tự tin về khả năng có điểm của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng các cựu tuyển thủ Việt Nam thể hiện sự lạc quan về khả năng có điểm của thầy trò HLV Park Hang-seo trước Trung Quốc ở trận cầu thuộc vòng loại World Cup 2022.

Sau hai thất bại và cùng có 0 điểm, Việt Nam và Trung Quốc đang chia sẻ vị trí cuối cùng tại bảng B thuộc vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Vì thế, một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp ở trận đấu diễn ra vào lúc 0g00 ngày 8-10 trên sân Sharjah sẽ giúp một trong 2 đội tuyển nuôi lại hy vọng giành vé dự World Cup 2022. Dưới đây là một số ý kiến của các cựu tuyển thủ Việt Nam trước giờ bóng lăn.

Tự tin về khả năng có điểm của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc ảnh 1 Các cựu tuyển thủ tự tin về khả năng có điểm của đôi tuyển Việt Nam trước Trung Quốc. Ảnh: VFF
HLV Vũ Như Thành: Tiếp tục giữ vững tinh thần!

Trung Quốc có lối chơi tương đối đơn giản, trình độ kỹ thuật và tư duy cũng không phải quá vượt trội so với Việt Nam. Theo tôi, nếu học trò HLV Park Hang-seo thi đấu với tinh thần như hai trận đấu gặp Saudi Arabia và Australia, bên cạnh hệ thống phòng ngự với cự ly đội hình được đảm bảo, vị trí giữa các cầu thủ hoạt động tốt thì toàn đội chỉ cần tập trung vào những tình huống chống bóng bổng, và tì đè mang thiên hướng sức mạnh của đối thủ. Nếu làm tốt, chúng ta đã hạn chế đi rất nhiều sức mạnh tấn công bên phía Trung Quốc. Tôi dự đoán về kết quả hòa 1-1, và tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ lập công. 

Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam: Sẽ dùng nhiều cầu thủ nhập tịch 

Trước những đối thủ ngang cơ hoặc yếu hơn, Trung Quốc sẽ chơi đầy mạnh mẽ trong tấn công trung lộ, tấn công biên... Lấy ví dụ về trận thắng 3-1 trước Syria ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022, họ tấn công trung lộ rất hay, đặc biệt vai trò của Wu Lei cực kỳ nổi bật. 

Tự tin về khả năng có điểm của tuyển Việt Nam trước Trung Quốc ảnh 2 Cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam đánh giá cao tiền đạo Wu Lei đang khoác áo Espanyol. Ảnh: AFP
Về các cầu thủ nhập tịch, Trung Quốc chỉ đăng ký mỗi tiền đạo AI Kesen vào đội hình xuất phát ở hai trận đấu gặp Australia và Nhật Bản, nhưng gặp Việt Nam sẽ khác. Vì ưu tiên mặt trận tấn công, họ có thể sử dụng sơ đồ 3-5-2 với lối đá tấn công biên làm chủ đạo. Khả năng Trung Quốc sẽ sử dụng bộ đôi tiền đạo nhập tịch, và Wu Lei hỗ trợ phía sau. Tôi cho rằng, Việt Nam có thể thi đấu phòng ngự trước Trung Quốc, nhưng khu vực phòng ngự sẽ được đẩy cao lên tầm 5-10m, chủ động pressing giữa sân, và không lùi sâu như hai trận đầu tiên.

HLV thủ môn Bùi Quang Huy: Cơ hội được chia đều 

Việt Nam đang có phong độ tốt trong thời gian qua. Ngược lại, Trung Quốc cũng có những thế mạnh riêng của họ, nhưng thế mạnh ấy không có quá nhiều sự chênh lệch so với Việt Nam. Tôi nghĩ, vẫn có cơ hội dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo ở cuộc đối đầu sắp tới. Tôi đánh giá về cơ hội giành chiến thắng của Việt Nam sẽ là 50%. Khi cơ hội được chia đều cho hai đội tuyển, đây sẽ là một trận cầu vô cùng hấp dẫn. Nhưng điều quan trọng các cầu thủ Việt Nam nên giữ tâm lý thoải mái nhất trước khi bước vào thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục