Tứ kết FA Cup: Cơ hội cho các “đại gia”

Với việc Chelsea, Liverpool và Man.City đều tránh được nhau sau buổi bốc thăm vòng tứ kết FA Cup, đã đặt ra viễn cảnh về một vòng bán kết hấp dẫn nhất trong nhiều năm qua tại giải đấu vốn luôn có quá nhiều bất ngờ này.

Sau chung kết Cúp Liên đoàn, Chelsea và Liverpool tiếp tục tiến sâu ở FA Cup.
Sau chung kết Cúp Liên đoàn, Chelsea và Liverpool tiếp tục tiến sâu ở FA Cup.

Đang tiếp tục có những tín hiệu tích cực trong tham vọng của các đội bóng lớn ở mặt trận đấu cúp tại Anh. Có khả năng lần đầu tiên trong nhiều năm, bán kết các giải đấu cúp của Anh sẽ vắng mặt những đội bóng được xem là “hiện tượng”. Tại Cúp Liên đoàn, giải đấu mà Liverpool vừa đăng quang lần thứ 9, thì vòng bán kết đã diễn ra rất hấp dẫn giữa Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Và nhiều khả năng, bán kết FA Cup cũng sẽ xứng đáng với tên gọi vòng đấu của “4 đội mạnh nhất”.

Middlesbrough, một đại diện của hạng Nhất, đang gây tiếng vang lớn sau chiến tích đả bại lần lượt Man.United và Tottenham. Tại vòng tứ kết, họ may mắn tiếp tục được chơi trên sân nhà, nhưng đối thủ lần này thì rất khó nhằn là Chelsea vốn đang chơi rất hay ở mặt trận đấu cúp. The Blues đều vào chung kết ở 2 trận đấu cúp quốc nội gần nhất, dù đều thua Leicester ở chung kết FA Cup mùa qua và vừa thua Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn, nhưng điều đó càng thúc đẩy đoàn quân của HLV Thomas Tuchel tìm kiếm một cơ hội khác.

Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp sau khi tận hưởng chiếc cúp quốc nội đầu tiên cùng Liverpool, đang thuận lợi hướng đến cú đúp lịch sử. Đối thủ của họ hiện được xác định là các đội thủ từ giải hạng Nhất là Nottingham Forest hoặc Huddersfield Town. Trong khi đó, Man.City sẽ hướng đến danh hiệu FA Cup thứ 2 dưới quyền HLV Pep Guardiola bằng chuyến làm khách đến Southampton. Cặp đấu còn lại là Crystal Palace chào đón Everton, đội vừa kết thúc hành trình gây sốc của đội bóng bán chuyên Boreham Wood bằng chiến thắng 2-0 ở vòng 5 vào đêm thứ năm.

Vòng tứ kết sẽ diễn ra vào các ngày cuối tuần 18 và 21-3.

Tứ kết FA Cup

Crystal Palace - Everton -

Nottingham Forest hoặc Huddersfield Town - Liverpool

Middlesbrough - Chelsea

Southampton - Man.City

Tin cùng chuyên mục