Tứ kết Europa Conference League: Bodo/Glimt lại làm “xấu mặt” Mourinho

Đại diện khiêm tốn từ Na Uy, Bodo/Glimt đã gây bất ngờ khi giành chiến thắng muộn màng 2-1 trước Roma trong trận lượt đi tứ kết Europa Conference League, trong khi ứng viên hàng đầu Leicester bị đội khách PSV Eindhoven cầm hòa không bàn thắng.

HLV Jose Mourinho và AS Roma lại thua tại Bodo/Glimt.
HLV Jose Mourinho và AS Roma lại thua tại Bodo/Glimt.

Thực ra cái tên Bodo/Glimt không quá xa lạ, đặc biệt là với HLV Jose Mourinho và AS Roma, họ từng khiến vị chiến lược gia tài năng người Bồ Đào Nha chịu thảm bại 1-6 khi gặp nhau ở vòng bảng. Giờ Bodo/Glimt tiếp tục tạo lợi thế chiến thắng ở lượt đi khi họ gặp lại nhau tại tứ kết. Lorenzo Pellegrini dù giúp đội khách vượt lên dẫn trước ngay trước giờ nghỉ giải lao, nhưng Ulrik Saltnes đã gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 56. Pellegrini đã có một nỗ lực bị loại trừ vì việt vị ở phút 75, trước khi Roma phải thất bại muộn màng khi Hugo Vetlesen ghi bàn cho chủ nhà ở phút 89.

Leicester hy vọng lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết của một giải đấu châu Âu, sau khi từng lọt vào tứ kết Champions League 2016-2017. Tuy nhiên, với việc không có tiền đạo chủ lực Jamie Vardy vì chấn thương, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers chỉ có thể thực hiện 2 cú sút trúng đích trên sân nhà King Power. Chịu kết quả hòa 0-0 trước PSV Eindhoven, Leicester bây giờ sẽ phải đối mặt với bài kiểm tra khó khăn vào tuần tới trong trận lượt về tại Hà Lan. HLV Rodgers đánh giá: “Không có quá nhiều cơ hội trong trận đấu. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng thiếu một chút chất lượng trước vòng cấm địa của đối thủ”.

Ở các kết quả khác. Feyenoord và Slavia Prague đã có trận hòa 3-3 đầy gay cấn tại Rotterdam, khi Ibrahim Traore ghi bàn gỡ hòa ở phút 90+5 cho đội khách đến từ CH Séc. Trong khi đó, Dimitri Payet đóng vai chính giúp Marseille giành chiến thắng 2-1 trước đội khách PAOK đến từ Hy Lạp. Tuy nhiên, trận đấu này trở nên xấu xí bởi những màn đụng độ giữa người hâm mộ 2 đội cả ngoài sân lẫn khi trận đấu diễn ra. Cảnh sát chống bạo động phải bắn hơi cay về hướng các CĐV Hy Lạp.

Những diễn biến này có lẽ sẽ không giảm nhiệt ở lượt về tại Hy Lạp, khi HLV Razvan Lucescu của PAOK khơi mào đón trả đũa: “Ở trận lượt về, tôi hy vọng Marseille sẽ được tiếp đón như chúng tôi đã được tiếp đón ở đây. Tôi rất thất vọng với những gì đã thấy hôm nay, đó là một hình ảnh rất xấu cho thành phố Marseille. Trên thế giới ngày nay có rất nhiều bạo lực, không cần thiết phải có trong bóng đá”.

Tin cùng chuyên mục