Tứ kết Cúp quốc gia 2020: Than Quảng Ninh khó có cơ hội trên sân Hà Tĩnh

Thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chưa thể nuốt trôi trận thua 0-2 ngay tại Cẩm Phả trước tân binh Hà Tĩnh thuộc vòng 3 của giai đoạn một LS V-League 2020.
Hà Tĩnh có thuận lợi lớn khi đá sân nhà
Hà Tĩnh có thuận lợi lớn khi đá sân nhà

Không chỉ trắng tay mà thất bại đó còn khiến HLV Phan Thanh Hùng mất luôn nhạc trưởng Hải Huy hết mùa vì chấn thương. Hoàn trả hết món nợ là mục tiêu của đội bóng đất Mỏ cho cuộc tái đấu với đối thủ trên đất khách thuộc tứ kết Cúp quốc gia 2020 diễn ra vào 18 giờ chiều 12-9.  

Tuy nhiên nhân sự của đội khách không còn vẹn toàn như trận cầu giữa hai đội vào đầu tháng 6. Các trụ cột Hồng Quân, Xuân Tú, Fagan, Lynch... đã chuyển sang đội Hải Phòng. Ngoài ra khâu cuối chuẩn bị của đội khách còn thiếu HLV Phan Thanh Hùng vì bận vào Đà Nẵng để giải quyết việc gia đình. Bên cạnh đội bóng này còn mối lo về xét nghiệm Covid-19 trước ngày bóng lăn.

Tứ kết Cúp quốc gia 2020: Than Quảng Ninh khó có cơ hội trên sân Hà Tĩnh ảnh 1 Trong khi Than Quảng Ninh đang suy yếu về lực lượng 

Cái hơn của Than Quảng Ninh so với đối thủ nằm ở kinh nghiệm nhiều năm thi đấu ở V-League và sự cao tay của HLV Phan Thanh Hùng. Vậy nên chuyến làm khách trên sân Hà Tĩnh sẽ là thước đo cho tham vọng của đội bóng này trong phần còn lại của mùa 2020.

Chính chiến thắng trên sân của Than Quảng Ninh đã tạo đà hưng phấn để giúp CLB Hà Tĩnh mở ra chuỗi 8/9 trận bất bại ở đấu trường V-League. Qua đó thầy trò HLV Phạm Minh Đức tạm leo lên hạng 10 với 12 điểm, một vị trí an toàn trước khi giải đấu được nối lại vào ngày 26-9. 

Trái ngược sự rối bời tại đất Mỏ là sự chuẩn bị căn cơ của CLB Hà Tĩnh cho cuộc tái đấu sắp tới. Ngoại trừ hai trường hợp của Hữu Quý và Trung Học phải chạy đua với thời gian vì chấn thương thì HLV Phạm Minh Đức vẫn đảm bảo được ngọn lửa nhiệt huyết của học trò trẻ.

Tứ kết Cúp quốc gia 2020: Than Quảng Ninh khó có cơ hội trên sân Hà Tĩnh ảnh 2 Tâm lý thoải mái là thuận lợi cho các cầu thủ Hà Tĩnh

Mang tâm thế “đến đâu hay đến đó” nên Cúp quốc gia 2020 được xem là cuộc tập dượt của đội chủ nhà. Dĩ nhiên ông Đức và học trò rất cần một chiến thắng trước Than Quảng Ninh. Đó là liều thuốc xốc đẩy tinh thần cho tân binh này hướng đến mục tiêu trụ hạng ở đấu trường V-League.

Tin cùng chuyên mục