Tứ kết Cúp Quốc gia 2020: HLV Chu Đình Nghiêm và bài toán Văn Hậu

Ít ngày trước khi mùa giải 2020 lăn bóng trở lại, CLB Hà Nội đón tin xấu về việc Đoàn Văn Hậu gặp vấn đề dây chằng và nghỉ 6 tuần. Đồng nghĩa đội hình thi đấu có Văn Hậu được HLV Chu Đình Nghiêm chuẩn bị đã phá sản. 

Văn Quyết với sứ mệnh "gánh team" trong trận này. Ảnh: HNFC
Văn Quyết với sứ mệnh "gánh team" trong trận này. Ảnh: HNFC

Hai trận đấu tập với Viettel vào tuần trước, HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng đội hình xuất phát với 100% cầu thủ nội. Trong đó Văn Hậu được bố trí đá cặp trung vệ với Bùi Hoàng Việt Anh. Đội hình nội binh của nhà vô địch V-League được vận hành nhịp nhàng. Trong đó trung vệ được “gắn mác” tiền đạo Nguyễn Thành Chung ghi ba bàn thắng để đóng góp vào hai chiến thắng của đội Hà Nội trước Viettel.

Với điều lệ không được sử dụng ngoại binh nên cũng dễ hiểu khi CLB Hà Nội đã vạch sẵn đội hình từ trước. Nhưng tiếc những thử nghiệm ở vị trí của Văn Hậu đã không thể thành hiện thực. Nhiều khả năng ông Nghiêm sẽ kéo Thành Chung trở về đá cặp trung vệ với Việt Anh.  

Tứ kết Cúp Quốc gia 2020: HLV Chu Đình Nghiêm và bài toán Văn Hậu ảnh 1 Văn Hận chấn thương giờ chót làm HLV Chu Đình Nghiêm phải đảo lại đội hình
Thiếu Văn Hậu để lại những tiếc nuối nhưng không phải vấn đề lớn của đội bóng Thủ đô. Bởi trong tay của ông Nghiêm còn những nội binh chất lượng khác và nếu đặt lên bàn cân sẽ nhỉnh hơn so với đội khách Cần Thơ. Vốn là đội hạng Nhất và phải thi đấu ở sân khách nên đội bóng Tây Đô khó được đánh giá cao so với CLB Hà Nội.

Ngoài ra tham vọng của thầy trò HLV Nguyễn Liêm Thanh còn bị đặt dấu chấm hỏi bởi vị trí cuối bảng mà họ đang đứng tại Giải hạng Nhất 2020. Trụ hạng ở sân chơi này vẫn là mục tiêu tối thượng nên CLB Cần Thơ sẽ có nhận định thận trọng về cơ hội tiến xa ở đấu trường Cúp.

Tứ kết Cúp Quốc gia 2020: HLV Chu Đình Nghiêm và bài toán Văn Hậu ảnh 2 Các cầu thủ Hà Nội tiến hành kiểm tra y tế vào ngày 10-9
Rõ ràng trước một đội bóng đang gặp khủng hoảng thừa và chiều sâu về đội hình không thể sánh bằng thì một chiến là điều được tiên liệu cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên giành chiến thắng nhưng phải giữ sức mới là điều quan trọng. Bởi đội bóng Thủ đô sẽ đấu vòng bán kết chỉ sau đó năm ngày và thời gian tương tự nếu vào chung kết.

Một lịch thi đấu khắc nghiệt của đoàn quân HLV Chu Đình Nghiêm nếu vượt qua CLB Cần Thơ ở tứ kết Cúp quốc gia 2020.  

*Trận Hà Nội - Cần Thơ diễn ra lúc 19g15, ngày 11-9, truyền hình trực tiếp trên BĐTV

Tin cùng chuyên mục