Tứ kết Cúp Quốc gia 2019: Những cặp đấu cân sức

Vòng Tứ kết Cúp Quốc gia 2019 sẽ diễn ra trong hai ngày 3 và 4-7 với sự góp mặt của các đội V-League khi mà cả 4 đại diện còn lại của hạng Nhất cùng bị loại ở vòng 1/8.

Anh Đức cùng các đồng đội sẽ có nhiều thử thách trên sân Thống Nhất ở vòng Tứ kết. Ảnh: Anh Khoa
Anh Đức cùng các đồng đội sẽ có nhiều thử thách trên sân Thống Nhất ở vòng Tứ kết. Ảnh: Anh Khoa

Cả 4 cặp đấu được đánh giá là cân sức, cho dù CLB TPHCM và Hà Nội đang có thứ hạng cao ở V-League 2019 nhưng cũng sẽ gặp thử thách không nhỏ ở vòng này. Hải Phòng vừa có 1 số điều chỉnh về lực lượng, dù vậy đội bóng này vẫn sẽ là đối thủ khó chịu cho CLB TPHCM và lợi thế đá sân nhà, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng sẵn sàng để gây bất ngờ. CLB TPHCM vừa chia tay chân sút số 1 Vinicius, nhưng họ vẫn bảo toàn được sức mạnh của mình trên hàng công. Bên cạnh đó, sự trở lại của Phi Sơn cũng là điểm nhấn trên hàng công của CLB TPHCM.

CLB Sài Gòn khi đã từng gây khó khăn cho B.Bình Dương trong cuộc so tài ở lượt đi V-League, nay trận đấu lại diễn ra trên sân Thống Nhất càng tăng hy vọng cho thầy trò HLV Nguyễn Thành Công. Dự báo đây sẽ là trận đấu cân tài bởi đương kim vô địch B.Bình Dương dù đang ổn định phong độ trên nhiều mặt trận, nhưng trước CLB Sài Gòn khá cân sức và lại đá trên sân Thống Nhất nên sẽ không dễ dàng cho đội bóng đất Thủ.

Một cặp đấu khác cũng được đánh giá cân sức là cuộc so tài giữa Quảng Nam và HA.GL. Quảng Nam sau khi có những điều chỉnh ở quân lẫn tướng đang được kỳ vọng sẽ khởi sắc hơn ở giai đoạn lượt về này. Mặt khác, sân Tam Kỳ vốn để lại kỷ niệm buồn với HA.GL khi họ từng bị phơi áo với tỷ số 0-3 ở vòng 6 V-League 2019, để từ đó HLV Dương Minh Ninh cũng bị thay thế. Đến với vòng Tứ kết, cả hai cùng vượt qua các đối thủ ở loạt sút luân lưu 11m ngay trên sân khách, đều đó sẽ thắp niềm tin cho đôi bên trong cuộc so tài này.

Tứ kết Cúp Quốc gia 2019: Những cặp đấu cân sức ảnh 1 Trận thắng 3-0 của Quảng Nam trước HA.GL tại Tam Kỳ mới đây. Ảnh: Viết Định
Cuối cùng là trận Nam Định – CLB Hà Nội. Đội bóng thành Nam từng gây bất ngờ khi thắng Nam Định 2-0 ở vòng 11 V-League 2019. Trận thắng đã trở thành bước ngoặt cho Nam Định thoát khỏi sự bám đuổi của tốp cuối bảng. Ở lần gặp lại này, Nam Định vẫn bảo toàn được bộ khung như giai đoạn 1, trong khi đó CLB Hà Nội dần ổn định lại sau khi củng cố hàng thủ bằng bản hợp đồng mới với Đinh Tiến Thành (từ Thanh Hóa) để thay cho Đình Trọng bị chấn thương. Oseni sẽ vắng mặt, nhưng thực sự không là vấn đề lớn với CLB Hà Nội khi họ có sự trở lại khá ấn tượng của Văn Quyết cùng Hoàng Vũ Samson, Omar, Quang Hải, Thành Lương… nếu đá đúng phong độ thì CLB Hà Nội vẫn là đối thủ quá khó cho Nam Định trong trận đấu này.

Bàn thì thế, nhưng cả 8 đội đều đang đối diện với lịch thi đấu khá dày trong tuần này bởi lượt về V-League 2019 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này, các đội chỉ có từ 3-4 ngày để phục hồi nên những tính toán về lực lượng ở vòng Tứ kết Cúp Quốc gia cũng là điều cần thiết.

Lịch thi đấu vòng Tứ kết

Ngày 3-7: Quảng Nam – HA.GL, Hải Phòng – CLB TPHCM

Ngày 4-7: Nam Định – Hà Nội, CLB Sài Gòn – B.Bình Dương

Tin cùng chuyên mục