Tứ kết Cúp Liên đoàn: Gà trống sẵn sàng cho màn phục thù

Hơn nửa tháng sau trận thua ngược đáng tiếc 2-4 tại Premier League, Tottenham sẽ trở lại sân Emirates với quyết tâm phục thù cao ngất. Đặc biệt, khi chiến thắng ở trận derby Bắc London cũng đồng nghĩa sẽ giúp Gà trống tiến gần hơn danh hiệu đầu tiên sau 10 năm chờ đợi.

Arsenal (trái) và Tottenham sẽ có màn tái đấu nóng bỏng sau nửa tháng. Ảnh: Getty Images
Arsenal (trái) và Tottenham sẽ có màn tái đấu nóng bỏng sau nửa tháng. Ảnh: Getty Images

Tottenham thua trên sân Arsenal hôm 2-12, trận đấu mà họ dẫn 2-1 trong hiệp đầu nhưng cuối cùng đã thua ngược 2-4. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là thất bại duy nhất của Gà trống trong 11 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đáng chú ý hơn, bất chấp thất bại tiếc nuối đó, đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino ngay lập tức quật khởi để thắng liền 3 trận gần nhất ở Premier League để vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chen giữa là trận hòa 1-1 cực kỳ quan trọng trên sân Barcelona - một kết quả giúp họ lách qua khe cửa hẹp để giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Trong khi đó, sau màn ngược dòng ấn tượng ở trận derby Bắc London, Arsenal cho thấy sự chững lại rõ nét về phong độ. Thất bại 2-3 tại Southampton cuối tuần qua đã chính thức kết thúc hành trình 22 trận bất bại trên mọi đấu trường, và lần mất điểm thứ 2 trong 3 vòng đấu (hòa Man.United 2-2 và thắng Huddersfield 1-0) đã khiến Pháo thủ giờ tụt lại phía sau 3 điểm so với vị trí cuối cùng của tốp 4 mà Chelsea đang nắm giữ.

Với tương quan đó, rõ ràng Tottenham có lý do để tin vào một màn phục thù. Thủ thành đội trưởng Hugo Lloris tuyên bố: “Thất bại tại Emirates quả thật mang lại cảm giác tồi tệ, đặc biệt khi bạn là đội dẫn trước. Tuy nhiên, với chúng tôi thất bại này có vẻ là một điều tốt, nó tiếp thêm động lực cho chúng tôi trong màn tài đấu này. Đây là một cơ hội khác, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua. Arsenal đang chơi rất tốt mùa này, và họ là một đội khó bị đánh bại, nhưng chúng tôi đã tỏ rõ chất lượng có thể làm điều đó”.

Tứ kết Cúp Liên đoàn: Gà trống sẵn sàng cho màn phục thù ảnh 1 Thủ thành Hugo Lloris tin tưởng Tottenham có thể thay đổi kết quả ở màn tái đấu này. Ảnh: Getty Images  

Mặt trận Cúp Liên đoàn chưa bao giờ là ưu tiên hàng đầu của cả Tottenham và Arsenal. Tuy nhiên, năm nay mọi thứ sẽ thay đổi. Đầu tiên, là do cuộc đua vô địch Premier League đang trở nên quá khó khăn bởi sự xuất sắc và vượt trội của Liverpool và Man.City. Kế đến, HLV Unai Emery chắc chắn ưu tiên thắng một danh hiệu bất kỳ ở mùa giải đầu tiên kế nhiệm triều đại 22 năm của Arsene Wenger. Còn về phía Tottenham, HLV Pochettino cũng muốn mùa giải thứ 5 của mình sẽ là thời điểm để kết thúc cơn khô hạn danh hiệu kể từ năm 2008.

Vì vậy, trận đấu tại Emirates hôm nay dự báo sẽ căng thẳng và hấp dẫn nhất có thể, khi trên sân sẽ là màn so đọ tài năng của những ngôi sao hàng đầu của cả 2. Thủ thành Lloris nhấn mạnh thêm: “Tất nhiên, luôn có có ưu tiên trong mỗi mùa giải. Nhưng, nếu bạn đang có cơ hội vào bán kết của một giải đấu cúp, khi cơ hội thắng danh hiệu đang ở quá gần thì chúng tôi chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội. Và, đây còn là một trận derby, đối thủ là Arsenal, nên sự kích thích là rất lớn”.

Tin cùng chuyên mục