Tứ kết Cúp Liên đoàn: Đại chiến Arteta - Guardiola

Thủ thành Bernd Leno sắm vai người hùng giúp Arsenal loại bỏ ứng viên hàng đầu Liverpool, nhưng đoàn quân của HLV Mikel Arteta tiếp tục gặp thức thức lớn mang tên Man.City ở tứ kết.

Mikel Arteta từng thắng Pep Guardiola ở bán kết FA Cup mùa qua. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta từng thắng Pep Guardiola ở bán kết FA Cup mùa qua. Ảnh: Getty Images

Arsenal đã đánh bại Liverpool trên chấm phạt đền ở Community Shield hồi đầu mùa giải này, và họ đã lặp lại kết quả đó ở trận đấu tại vòng 4 Cúp Liên đoàn. Sau khi hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức, cả 2 đội bước vào loạt sút luân lưu cân não. Trong 5 loạt sút đầu tiên, đôi bên đều sút hỏng một lần, trước khi Joe Willock thành công còn cú sút của Divock Origi bị thủ thành Bernd Leno hóa giải, qua đó giúp Pháo thủ thắng 5-4.

Arsenal, đội đã không nâng Cúp Liên đoàn kể từ năm 1993, đã thắng 3 trong 4 lần gặp Liverpool gần đây nhất chỉ trong vòng 11 tuần. Chiến thắng duy nhất của Liverpool là đánh bại Pháo thủ 3-1 ở Premier League tại Anfield vào thứ hai vừa qua ở Premier League, trong khi Arsenal sau chiến thắng vào cuối mùa trước, đã liên tiếp thắng trên loạt sút luân lưu ở mặt rận đấu cúp - tại Community Shield vào tháng 8 và giờ là Cúp Liên đoàn.

Màn trình diễn kỷ luật của Arsenal là một dấu hiệu khác cho thấy nhà vô địch FA Cup đang đi đúng hướng dưới sự dẫn dắt của HLV Arteta. Mặc dù vậy, phía trước họ đang là rào cản rất lớn mang tên Man.City - đội sẵn sàng hướng đến chức vô địch Cúp Liên đoàn thứ 5 trong 6 mùa giải. HLV Arteta đánh giá về màn đối đầu với “thầy cũ” Pep Guardiola: “Tôi đã chờ đợi và tận hưởng chiến thắng này, và sau đó chúng tôi biết phải đấu với Man.City. Đây rõ ràng là lá thăm không thuận lợi, nhưng có rất nhiều đội mạnh còn lại trong giải đấu”.

Tại tứ kết, bên cạnh cặp đấu nảy lửa Arsenal - Man.City, thì màn đối chọi đáng chú ý khác là Man.United sẽ gặp đối thủ đang tràn đầy phong độ và sự tự tin Everton - đội đang toàn thắng cả 6 trận trên mọi đấu trường mùa giải mới. Mặc dù vậy, phải đến tháng 12 các trận tứ kết mới diễn ra, nên vẫn còn nhiều biến chuyển trong phong độ giữa cả 2, và đây được kỳ vọng sẽ là cặp đấu rất thú vị.

Ở các cặp đấu còn lại, Tottenham đến làm khách tại Stoke City, trong khi Brentford tiếp đón Newcastle. Các trận đấu này sẽ được chơi vào ngày 22-12.

Bốc thăm tứ kết

Stoke - Tottenham

Brentford - Newcastle

Arsenal - Man.City

Everton - Man.United

Tin cùng chuyên mục