Tứ kết Champions League: Man.City, Liverpool tự làm khó

Liverpool đã có màn trình diễn thảm họa ngay trên sân của Real, một đội bóng quá lọc lõi ở sân chơi Champions League. Liverpool không tạo ra được pha dứt điểm nào trong hiệp 1. Đây là lần đầu tiên sau 7 năm, họ bế tắc như vậy. 
Real Madrid (trái) khiến Liverpool lu mờ trong trận tứ kết lượt đi
Real Madrid (trái) khiến Liverpool lu mờ trong trận tứ kết lượt đi

Trái ngược với phong độ của lữ đoàn đỏ, sự trở lại của Kroos đem đến cho Real một màn trình diễn đỉnh cao, khi bộ 3 Casemiro, Luka Modric và Kroos làm chủ khu trung tuyến, đẩy hàng phòng ngự Liverpool vào thế mong manh. Real chơi bóng chậm rãi, khai thác vào đúng điểm mạnh của mình và điểm yếu của đối phương. Điều này thể hiện được tài nghệ cầm quân của Zidane, khi ông không có hậu vệ Ramos trong trận đấu này. Thay vì nôn nóng để tận dụng lợi thế sân nhà, Zidane tìm cách kìm nhịp độ chơi bóng của Liverpool trước khi Kroos kết liễu trận đấu bằng các quả chuyền đẳng cấp.

Sau trận đấu, HLV Klopp cho rằng trọng tài đã không công bằng với Liverpool. Nhưng thực tế, việc chọn Jota, Naby Keita đá thay Firmino và Alcantara cho thấy Klopp đã quá thận trọng trong bối cảnh mà ai cũng biết họ đang rất yếu trong phòng ngự. Thay vì mạo hiểm áp đặt lối chơi, Liverpool lại tấn công yếu ớt và không khó để cho những cầu thủ giàu kinh nghiệm bên phía Real hóa giải. Để thua 1-3, cơ hội của Liverpool vẫn còn với bàn thắng có được trên sân khách, nhưng việc giành chiến thắng trước Real chẳng bao giờ là chuyện đơn giản, nhất là khi đang để thua cách biệt 2 bàn. Cơ hội đi tiếp của Liverpool rất mong manh.

Không giống như Liverpool, đội bóng Anh thứ 2 có mặt trong vòng tứ kết là Man.City đã hoàn thành mục tiêu chiến thắng. Mặc dù vậy, tỷ số 2-1 trước Dortmund cùng với trận lượt về phải đá sân khách đang khiến Man.City lo lắng. Bởi, chiến thắng của họ đến ở những phút cuối trận, nhờ pha làm bàn của Phil Foden. Đây là trận đấu mà Man.City đá sân nhà, tạo ra rất nhiều cơ hội, mở tỷ số sớm, nhưng thay vì thắng dễ thì họ lại để Dortmund có bàn gỡ ở phút 84.

Điều này cho thấy Man.City luôn hào hoa nhưng dễ bị tổn thương dưới thời Pep Guardiola. Đến nay, Pep cũng chỉ mới dẫn dắt Man xanh đến vòng tứ kết. “Thắng còn hơn hòa. Tỷ số là 2-1 và chúng tôi sẽ tới sân của họ để giành chiến thắng”, Guardiola tuyên bố như đang tự động viên mình. Nhưng phải nhớ, Doortmund chỉ cần thắng 1-0 là vào bán kết, vẫn có bất ngờ theo kiểu Lyon từng loại Man xanh mùa trước.

Tin cùng chuyên mục