Từ chối lên tập trung cùng đội tuyển quốc gia, chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền bất ngờ ra sân đấu tập với đội tuyển nữ Australia

Chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền đã xin không lên tập trung cùng đội tuyển bóng chuyền Việt Nam nhưng bất ngờ ra sân thi đấu với đội nữ Australia.

Chủ công Bích Tuyền đã xin không lên đội tuyển quốc gia do chấn thương nhưng cô vẫn có buổi đấu tập với đội Australia. Ảnh: D.P
Chủ công Bích Tuyền đã xin không lên đội tuyển quốc gia do chấn thương nhưng cô vẫn có buổi đấu tập với đội Australia. Ảnh: D.P
Ngày 15-8, đội bóng chuyền nữ Australia đã thực hiện buổi đấu tập cùng đội bóng chuyền nữ Doveco Ninh Bình trong thời gian tập huấn tại Việt Nam. Điểm đáng chú ý, chủ công Nguyễn Thị Bích Tuyền đã ra sân thi đấu trong đội hình nữ chủ nhà D.Ninh Bình dù trước đó cô từng xin không lên đội tuyển bóng chuyền Việt Nam ở đợt tập trung từ ngày 28-7 vừa qua nhằm chuẩn bị cho cúp bóng chuyền nữ châu Á 2022.
HLV Nguyễn Tuấn Kiệt của đội bóng chuyền nữ Việt Nam từng bày tỏ ông rất hy vọng có đủ nhất quân số là các cầu thủ tốt chuyên môn tập trung đội tuyển quốc gia và Bích Tuyền không thể lên đội tuyển là đáng tiếc. HLV này cho biết, “Các tuyển thủ cần hiểu rõ giá trị và trách nhiệm của bản thân đối với đội tuyển quốc gia...”.
Lúc này, đội bóng chuyền nữ Việt Nam đã có mặt tập huấn ở Thái Lan và chỉ có 13 cầu thủ do chủ công Thanh Thuý còn ở Nhật Bản. Không có Bích Tuyền và Thanh Thuý khi tập luyện thời gian qua khiên ban huấn luyện đã phải tập luyện theo những con người chỉ có hiện tại. Người làm nghề đã chia sẻ rất nhiều về sự vinh dự và cơ hội của mỗi VĐV khi được mời tập trung khoác áo đội tuyển quốc gia cũng như VĐV cần ý thức về vinh dự này.
Bích Tuyền từng gặp chấn thương cơ bụng khi thi đấu SEA Games 31 hồi tháng 5, tuy vậy khi dự giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2022 (tháng 7), cầu thủ này ra sân thi đấu chính trong tất cả các trận của D.Ninh Bình ở giải. Đại diện Trung tâm đào tạo huấn luyện thi đấu TDTT Ninh Bình từng cho biết Bích Tuyền xin không tập trung đội tuyển quốc gia Việt Nam vừa qua là do gặp chấn thương.
Thi đấu với đội Australia hoàn toàn chỉ là đấu tập và không có nhiều ý nghĩa về chuyên môn, trong khi đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn rất cần con người để có một tập thể tốt nhất nhưng đáng tiếc khi Bích Tuyền không lên tuyển lần này. 
Theo kế hoạch, đội nữ Australia tập luyện tại Ninh Bình từ ngày 14 tới hết ngày 16-8 và đấu tập 2 ngày gồm 15 và 16-8. Trước đó, đội bóng này đã đấu tập với đội Ngân hàng Công Thương ở ngày 13-8 và thua 2-3.

Tin cùng chuyên mục