Từ chối đề xuất cho khán giả vào sân ở chung kết Cúp nước Đức

Thành phố Berlin, chủ nhà của chung kết Cúp nước Đức năm 2020, hôm thứ tư đã từ chối đề xuất cho phép một lượng nhỏ người hâm mộ vào sân xem trận đấu.

Sân Olympiastadion rộng lớn, nhưng Chính quyền Berlin vẫn rất thận trọng.
Sân Olympiastadion rộng lớn, nhưng Chính quyền Berlin vẫn rất thận trọng.

Bayern Munich và Leverkusen sẽ là những đội chơi trận chung kết Cúp nước Đức vào ngày 4-7 tới. Sân đấu đăng cai Olympiastadion ở Berlin có sức chứa 75.000 người, nó quá lớn để khiến LĐBĐ Đức (DFB) nảy ra hy vọng sẽ cho phép 1.000 người hâm mộ vào sân để xem trận đấu. Ý tưởng này cũng hoàn toàn phù hợp với điều kiện hiện tại, bởi theo AFP tiết lộ về nội dung một ban dự thảo chính thức từ Chính phủ Đức, thì Thủ tướng Angela Merkel muốn cấm các sự kiện có đám đông lớn cho đến ít nhất là cuối tháng 10, nhưng các sân vận động bóng đá và các sự kiện thể thao khác có thể là một ngoại lệ, khi có thể được phép chào đón số lượng người hâm mộ hạn chế.

Mặc dù vậy, dự thảo này vẫn đang được thảo luận và quyền quyết định vẫn thuộc về Chính quyền đại phương. Và DFB cũng vừa đưa ra xác nhận: “Phản hồi từ yêu cầu của chúng tôi là tiêu cực. Các quy tắc hiện đang diễn ra ở Berlin, là bất kỳ sự kiện tập hợp hơn 1 000 người ở thủ đô đều bị cấm cho đến ngày 31-8”.

Đức là quốc gia sở hữu giải đầu hàng đầu châu Âu đầu tiên chứng kiến bóng đá nối lại, và Bundesliga hiện đã đi đến gần cuối hành trình khi xác định được nhà vô địch là Bayern Munich trước 2 lượt trận cuối. Vì vậy, sau quyết định từ Chính quyền Berlin, đáng tiếc bóng đá Đức đã không thể ghi thêm một bước tiến lớn là giải đấu châu Âu đầu tiên cho phép khán giả vào sân.

Tin cùng chuyên mục