Từ câu chuyện cầu thủ Hà Nội FC mất giày!

Sự việc mất giày hy hữu của các cầu thủ Hà Nội FC là lời cảnh báo cho hệ thống an ninh của các đội bóng trong việc đảm bảo an toàn và bảo toàn tài sản của các cầu thủ cũng như đội bóng.

Hà Nội FC mất giày trước trận đấu với Topenland Bình Định
Hà Nội FC mất giày trước trận đấu với Topenland Bình Định

Câu chuyện nửa đội hình của một đội bóng chuyên nghiệp bị mất giày, tất thi đấu và bảo vệ ống đồng ngay ở đại bản doanh của mình thật khó tin. Thế nhưng, điều khó tin ấy lại xảy ra với các cầu thủ của Hà Nội FC. Cụ thể, sáng ngày 1-9, nhiều tờ báo lớn đưa tin các cầu thủ của Hà Nội FC bị dụng cụ tập luyện thi đấu vào rạng sáng ngày 30-8. Đáng nói, thời điểm này camera giám sát của an ninh ở khu vực sinh hoạt của đội bỗng dưng cũng bị hỏng khiến cho việc xác định danh tính kẻ gian bất khả thi.

Nhiều năm qua, đội bóng thủ đô được bố trí sinh hoạt ở khu vực sân phụ sân Mỹ Đình. Khu vực này có an ninh tương đối chặt chẽ. Tuy nhiên, đây là lần đầu các cầu thủ rơi vào tình cảnh trớ trêu như vậy ngay trước ngày thi đấu chính thức. Kẻ gian hiểu rõ lịch trình cũng như thói quen sinh hoạt của các cầu thủ nên có thể dễ dàng thực hiện hành vi của mình.

Câu chuyện hy hữu của các cầu thủ Hà Nội FC cho thấy “lỗ hổng” về an ninh ở nơi các đội bóng đóng quân. Công tác an ninh cần được thắt chặt hơn nữa để đảm bảo sự an toàn cũng như bảo toàn tài sản của các cầu thủ cũng như đội bóng. Đồng thời, từ câu chuyện trên, các cầu thủ cũng cần cẩn thận hơn trong việc bảo vệ “vũ khí” của mình.

Trở lại với các cầu thủ của Hà Nội FC, ngay sau khi sự việc xảy ra, các cầu thủ đã kịp thời mua bổ sung giày mới để đảm bảo cho việc tập luyện cũng như thi đấu. Theo lịch, trong khuôn khổ vòng 15 V-League 2022, Hà Nội FC sẽ có trận tiếp đón Bình Định. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19 giờ 15 ngày 2-9 trên sân Hàng Đẫy.

Tin cùng chuyên mục