Từ Bergkamp đến Aubameyang - Chờ đợi và hy vọng ….

Lần cuối cùng một tiền đạo Arsenal ghi 7 bàn sau 7 trận đầu mùa Premier League là Dennis Bergkamp ở mùa giải 1997-1998. Kết thúc mùa giải đó, Pháo thủ đăng quang. Đêm qua, Aubameyang lặp lại được thành tích đó để gợi lên hy vọng về một tương lai của Pháo thủ.

Aubameyang ghi cột mốc 7bàn thắng trong 7 trận đầu mùa.
Aubameyang ghi cột mốc 7bàn thắng trong 7 trận đầu mùa.

Man United hòa Arsenal 1-1 ở Old Trafford trong trận đấu muộn vòng 7 mang đến những cảm xúc trái chiều. Mọi người chỉ trích VAR ở Premier League rất nhiều nhưng bàn thắng của tiền đạo Gabon như một cách để phủ định những lời chê bai đó. Trợ lý trọng tài đã phất cờ báo hiệu Pierre-Emerick Aubameyang rơi vào thế việt vị trong tình huống ghi bàn nhưng trọng tài chính Friend được “nhắc nhở” coi lại VAR. Bẫy việt vị của Man United không sập vì Harry Maguire không dâng lên kịp và bàn thắng của Aubameyang được công nhận. Một pha thoát xuống nhanh nhẹn, một động tác chích bóng qua người David De Gea tinh tế, Aubameyang đem về cho Arsenal một điểm trên sân Old Trafford và nâng Pháo thủ vào top 4 bảng xếp hạng.

Từ Bergkamp đến Aubameyang - Chờ đợi và hy vọng …. ảnh 1 Pha ghi bàn của Aubameyang (trái, Arsenal)
Nếu như Aubameyang là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Arsenal thì Scott McTominay là cầu thủ nổi bật nhất của chủ nhà Man United. Cú ra chân rất nhanh bên ngoài vòng cấm của McTominay ở phút cuối cùng hiệp 1 làm tung nóc lưới Arsenal, mở tỷ số trận đấu. Paul Pogba, Marcus Rashford tiếng tăm hay Maguire đắt giá chơi không hay như mong đợi thì những cầu thủ ít tên tuổi hơn như McTominay và Pereira lại chơi ấn tượng. McTominay có cú đánh đầu ở hiệp 2 vọt xà trong gang tấc. Pereira có pha kéo bóng và dứt điểm rất tự tin trong vòng cấm Arsenal nhưng thủ môn Leno cản phá thành công. Sir Alex Ferguson ngồi trên khán đài Old Trafford chồm người dậy tiếc nuối pha bóng của Pereira.

Một trận đấu có 2 bàn thắng, có 6 thẻ vàng, phải dùng tới VAR để xác định bàn thắng, liệu có là trận đấu hấp dẫn? Cựu đội trưởng Man United là Roy Keane trong vai trò bình luận viên cho rằng đó là trận đấu kém chất lượng. Pha bóng khiến Sir Alex tiếc nuối chính là tình huống dứt điểm trúng khung thành của cả hai đội đầu tiên ở trận đấu này và chỉ diễn ra sau…28 phút. Đó là quãng thời gian lâu nhất tính từ đầu mùa giải tới này để có cú sút trúng đích đầu tiên trong một trận đấu Premier League. Ông Roy Keane nói thêm rằng với màn trình diễn như thế này thì cả Manchester United lẫn Arsenal đừng mơ vào tốp 4. Rõ ràng, ông Keane đang liên tưởng tới những trận đấu nảy lửa giữa hai đội khi ông còn thi đấu, những màn tranh chấp quyết liệt giữa ông với Vierra ở giữa sân, màn so giày giữa Nistelrooy với Henry…Cựu đội trưởng Arsenal là Cesc Fabregas viết trên Twỉtter “Sẽ nói gì về trận đấu mà không phải dùng từ ngữ nặng nề? Cố gắng chơi sáng tạo”.

Từ Bergkamp đến Aubameyang - Chờ đợi và hy vọng …. ảnh 2 Marcus Rashford  cố gắng vượt qua David Luiz (Arsenal)
Có được 1 điểm nữa, Man United leo lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989-1990, Man United không thể vượt qua con số 10 điểm sau 7 trận đầu tiên. Ở mùa giải cách đây tròn 30 năm, người hâm mộ trên sân Old Trafford gọi vang tên Bryan Robson để thay cho HLV Alex Ferguson. Lối chơi của Man United vẫn rất bế tắc dù cầu thủ vẫn nỗ lực lên bóng tấn công. Ở 1/3 phần sân còn lại, các cầu thủ của HLV Ole Gunnar Solskjaer không đưa ra được phương án xử lý bóng tốt nhất trên cơ hội cứ liên tục trôi qua. Những mong chờ của HLV người Na Uy vào tiền vệ Paul Pogba tới giờ vẫn chưa thấy đâu. Tiền vệ Pháp mờ nhạt trong khả năng kiến tạo, mất bóng giữa sân gây áp lực lên hàng thủ đội nhà. Rashford chỉ có 1 bàn trong 7 trận gần đây cho Man United trên mọi mặt trận.  Man United có số bàn thắng bằng 1/2 Liverpool và bằng 1/3 Manchester City. Có lẽ cũng giống như Sir Alex 30 năm trước, người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng vào tương lai với Solsjkaer…
Từ Bergkamp đến Aubameyang - Chờ đợi và hy vọng …. ảnh 3 Hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở Arsenal
Từ Bergkamp đến Aubameyang - Chờ đợi và hy vọng …. ảnh 4 Hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở Premier League

Tin cùng chuyên mục