Từ AFF Awards: Cuộc đua tranh Quả bóng vàng VN 2019 thêm hấp dẫn

Tại Gala vinh danh các cá nhân, tập thể xuất sắc Đông Nam Á 2019 vào tối 8-11 vừa qua, bóng đá Việt Nam tiếp tục "bay" với nhiều giải thưởng. Từ HLV Park Hang-seo cho đến các cầu thủ Văn Lâm, Ngọc Hải, Quang Hải và Văn Vũ. Kết quả không chỉ lên tinh thần cho các cầu thủ trước 2 trận đấu với UAE và Thái Lan sắp đến mà còn gia tăng sự hấp dẫn ở cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2019.

 

Thầy trò ông Park tại AFF Awards 2019. Ảnh: Minh Hoàng
Thầy trò ông Park tại AFF Awards 2019. Ảnh: Minh Hoàng

Với cá nhân Quang Hải, anh đang có tuần lễ đáng nhớ khi chỉ mới đây thôi, cầu thủ đoạt danh hiệu Quả bóng vàng VN 2018 đã "ẵm" giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2019 và nay là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Ở V-League, Quang Hải đã vượt qua đàn anh Văn Quyết nhờ vào việc thi đấu trọn mùa, trong khi Quyết "rừng" vắng ở giai đoạn đầu vì chấn thương cũng như ít lên tuyển hơn. Còn tại AFF AWards, Hải "con" đã thắng Chanathip nhờ vào một loạt danh hiệu, đóng góp của anh cho CLB cũng như ĐTQG. 

Thắng cuộc ở hai giải thưởng liên tiếp sẽ là cơ hội lớn cho Quang Hải "ghi điểm" trong giai đoạn tăng tốc của cuộc đua Quả bóng vàng 2019. Nhưng phía trước còn thêm SEA Games 2019 cùng 2 trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 trong năm nay. Thêm cơ hội cho các ứng viên thể hiện và càng tô đậm tính chất đua tranh hiện nay. 

Tại AFF AWards, nhiều người tiếc cho bóng đá nữ chúng ta khi đã đoạt ngôi hậu Đông Nam Á. Có ý kiến cho rằng AFF...  phân bổ giải thưởng. Nhưng có chi tiết đáng chú ý khác là Thái Lan về nhì ở Đông Nam Á, nhưng đội nữ nước này lại dự World Cup bóng đá nữ 2019. Thế nên thất bại ở AFF AFF Awards chúng ta không lấy gì hối tiếc mà là cơ hội cho thầy trò HLV Mai Đức Chung phấn đấu tốt hơn vào cuối năm để bảo vệ tấm Huy chương vàng bóng đá nữ SEA Games. Ở đó cũng là cuộc đua cuối cùng trong năm của các cô gái ở giải thưởng Quả bóng vàng nữ 2019. Đã 2/3 chặng đua trôi qua với giải VĐQG, giải bóng đá nữ AFF 2019, SEA Games 2019 sẽ là dịp để các ứng viên tăng tốc. 

Từ AFF Awards: Cuộc đua tranh Quả bóng vàng VN 2019 thêm hấp dẫn ảnh 1 Trần Văn Vũ với giải Cầu thủ futsal xuất sắc nhất
Hấp dẫn không kém sẽ là giải Quả bóng vàng Futsal và Cầu thủ nước ngoài xuất sắc - những giải thưởng mà đến lúc này chưa có ứng viên nào quá vượt trội. Văn Vũ vừa được vinh danh Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á, nhưng sự bùng nổ của nhiều nhân tố ở giải VĐQG vừa qua sẽ là thách thức lớn cho Vũ "Neymar". Bên cạnh đó, những Thái Huy, Đức Hòa, Minh Trí cũng vừa xuất ngoại thi đấu. Các cầu thủ này cùng với Văn Ý, Quốc Hưng, Đức Tùng, Thành Tín... vẫn sáng cửa đua tranh. 

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 12-2019, Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN 2019 sẽ gởi thư mời các bạn đồng nghiệp, HLV, chuyên gia cùng tham gia đề cử ứng viên cho các hạng mục. Ngay sau trận chung kết SEA Games 2019 (ngày 11-12) phiếu bầu chọn sẽ được gởi đến các đại biểu và hạn chót thu nhận phiếu bầu là ngày 26-12. Gala trao giải sẽ được tiến hành vào tối 13-2-2020 tại TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục