Truyền thông Trung Quốc lo lắng cho đội nhà

Sau trận thua “mất mặt” 0-2 ngay trên sân nhà, tờ Sina tỏ ra lo lắng cho bóng đá Trung Quốc:

U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Nhật
U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục trước Trung Quốc. Ảnh: Đoàn Nhật

"U22 Trung Quốc bắt đầu trận đấu với một số trụ cột ngồi dự bị. Đòn tấn công phủ đầu không phát huy tác dụng, U22 Trung Quốc phải nhận bàn thua từ sai lầm bên cánh trái. U22 Việt Nam đã tận dụng rất tốt để có tình huống phối hợp và dứt điểm chính xác mở tỉ số trận đấu. Sang đến hiệp hai, vẫn là cánh trái Trung Quốc mở đường cho U22 Việt Nam ghi bàn nhân đôi cách biệt”

Sina nhận định rằng: điểm yếu của U22 Trung Quốc không chỉ nằm ở hàng thủ mà còn ở cả hàng công. Khi mà đội chủ nhà chỉ tạo ra được một vài cơ hội không rõ rệt và không thể chuyển hóa thành bàn thắng, trước một U22 Việt Nam chơi có kỷ luật và tận dụng tốt các cơ hội. Tờ báo này tỏ ra lo lắng và cho rằng nếu cứ tiếp tục thi đấu như thế này thì thực sự quá khó để U22 Trung Quốc giành vé đến Olympic Tokyo 2020.

Cùng chung quan điểm đó, tờ Sohu phàn nàn về hàng phòng ngự được tổ chức quá tệ của HLV Hiddink. Gần như chỉ cần một pha phối hợp biến hóa của U22 Việt Nam là hệ thống phòng ngự U22 Trung Quốc lập tức bị rối loạn. Sohu cho rằng nếu cứ giữ phong độ này, U22 Trung Quốc không có hi vọng tiến sâu ở VCK U23 châu Á 2020.

Truyền thông Trung Quốc lo lắng cho đội nhà ảnh 1 Tiến Linh tỏa sáng với cú đúp cho đội Việt Nam. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Điều đáng sợ hơn nữa là đội hình U22 hiện tại đã là những cầu thủ ưu tú nhất của bóng đá Trung Quốc ở lứa tuổi này rồi. Hầu hết các cầu thủ đểu là sản phẩm hàng đầu từ các lò đào tạo trẻ ở các CLB của mình. Truyền thông Trung Quốc tự hỏi: liệu lứa cầu thủ này có thể trở thành các tuyển thủ quốc gia tốt trong tương lai hay không? Nếu không nhanh chóng tìm ra lối thoát, e rằng thế hệ cầu thủ trẻ hiện tại của Trung Quốc sau này sẽ phải "cúi đầu" trước các đối thủ như Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục