Truyền thông Thái Lan đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam

Hôm nay, tờ Siamsport đã có bài viết phân tích về cuộc so tài giữa Thái Lan và Việt Nam với quan điểm đánh giá rất cao sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tân HLV Akira của Thái Lan tại buổi họp báo. Ảnh: Dũng Phương
Tân HLV Akira của Thái Lan tại buổi họp báo. Ảnh: Dũng Phương

Trong đoạn mở đầu, tờ Siamsport cho rằng trận đấu ngày mai sẽ là cuộc so tài mà người hâm mộ ở hai quốc gia Thái Lan – Việt Nam chắc chắn không thể bỏ lỡ.

Ở phần tiếp theo, tờ báo xứ chùa Vàng đi vào phân tích sự "lột xác" của ĐT Việt Nam so với 4 năm trước. Theo Siamsport, mấu chốt giúp ĐT Việt Nam trở nên rất nguy hiểm ở thời điểm hiện tại chính là tinh thần "không sợ hãi" khi phải đối đầu “Voi chiến”.

"Trước kia, trong sâu thẳm trái tim cầu thủ Việt Nam luôn tồn tại nỗi sợ khi đối đầu chúng ta. Điều đó được thể hiện rõ thông qua kết quả ở những lần đối đầu, khi Việt Nam thường xuyên trở thành nạn nhân của Thái Lan hết lần này tới lần khác. Nhưng nỗi sợ ấy không còn tồn tại nữa. Với những gì đã thể hiện, phải khẳng định rằng đến bây giờ, cầu thủ Việt Nam không còn sợ hãi khi phải đối đầu Thái Lan.

Với màn trình diễn đầy sức mạnh ở nhiều cấp độ ĐTQG, có thể nhận thấy tinh thần của cầu thủ Việt Nam đã hoàn toàn thay đổi dưới tầm ảnh hưởng của HLV Park Hang-seo. Bây giờ, niềm tin trở thành vũ khí lợi hại của họ. Họ đã biết cách vượt qua nỗi sợ hãi để vươn lên so với chúng ta. Cứ nhìn vào thành tích ở giải U23 châu Á và ASIAD là thấy rõ điều đó".

Trong phần cuối, tờ báo Thái Lan tỏ ra lạc quan rằng Voi chiến sẽ "thay đổi vận mệnh" của họ so với lần đối đầu mới nhất giữa hai đội tại King’s Cup 2019.

"Đây sẽ là trận đấu ra mắt của HLV Akira Nishino trên cương vị HLV trưởng ĐTQG. Vẫn còn quá sớm để nói về kết quả nhưng có vẻ như ĐT Thái Lan đang cho thấy sự tích cực dưới sự huấn luyện của HLV người Nhật Bản. Các cầu thủ đang dần thích nghi với những giáo án huấn luyện của HLV Akira Nishino. Yếu tố kỷ luật cũng đang được đề cao hơn dưới thời chiến lược gia người Nhật Bản. Với một HLV mới, tinh thần mới, bây giờ là lúc chúng ta quên đi thất bại ở King’s Cup. Trận đấu sắp tới quan trọng hơn King’s Cup rất nhiều. Đây là lúc ĐT Thái Lan có thể thay đổi vận mình của mình so với thất bại ở King’s Cup. Đối đầu Việt Nam, đây sẽ là cuộc chiến nóng bỏng và cuốn hút hơn bao giờ hết"

Tin cùng chuyên mục