Truyền thông quốc tế ‘đau lòng’ vì tuyển Việt Nam chơi tốt hơn

Giới truyền thông quốc tế ca ngợi tinh thần chiến đấu kiên cường của thầy trò HLV Park Hang-seo sau thất bại tiếc nuối 2-3 trước Trung Quốc thuộc vòng loại World Cup 2022.
Niềm vui ngắn ngủi của các cầu thủ Việt Nam ở trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: GETTY
Niềm vui ngắn ngủi của các cầu thủ Việt Nam ở trận đấu với Trung Quốc. Ảnh: GETTY

Trang thể thao nổi tiếng ESPN đặt tiêu đề bài viết: “Đau lòng cho Việt Nam dù có màn ngược dòng ngoạn mục” để mô tả diễn biến trận đấu giữa hai đội tuyển vào rạng sáng 8-10 (giờ Việt Nam).

ESPN có đoạn: “Bị Trung Quốc dẫn 2-0 khi trận đấu chỉ còn 10 phút, thất bại thứ 3 liên tiếp đến rất gần Việt Nam. Nhưng với tinh thần được HLV Park Hang-seo xây dựng, điều này có vẻ không khó khăn. Hai bàn thắng muộn của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh đã gỡ hòa 2-2. Tưởng chừng Việt Nam sẽ có điểm số lịch sử trong lần đầu tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022 thì Wu Lei đã khiến họ tan nát cõi lòng với pha lập công ở phút 90+5 để ấn định chiến thắng 3-2 cho Trung Quốc. Vai trò của tiền đạo Espanol trong cả 3 bàn thắng của Trung Quốc đã tạo nên sự khác biệt, mặc dù Việt Nam có thể là đội chơi tốt hơn”.

Truyền thông quốc tế ‘đau lòng’ vì tuyển Việt Nam chơi tốt hơn ảnh 1 Tiền đạo Wu Lei đã ghi bàn thắng quyết định cho Trung Quốc
ESPN nhận định, bất chấp kết cuối cùng thế nào thì thầy trò HLV Park Hang-seo bằng tinh thần chiến đấu quật cường sẽ tiếp tục chinh phục nhiều trái tim của người hâm mộ. Tuy nhiên, trang thể thao này cũng cho rằng: “Việt Nam phải học hỏi và cải thiện nhiều điều trong một cuộc đua với các đội tuyển mạnh nhất châu Á”.

Trong khi trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) sử dụng cụm từ “chiến thắng không tưởng” để ví cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở của Trung Quốc trước Việt Nam. AFC viết: “Trung Quốc có chiến thắng không tưởng trước Việt Nam. Tiền đạo Wu Lei đã ghi bàn ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2 sau khi Việt Nam quân bình tỉ số, và gần như có thể giành được 1 điểm”.

Truyền thông quốc tế ‘đau lòng’ vì tuyển Việt Nam chơi tốt hơn ảnh 2 Các cầu thủ Việt Nam đã có trận đấu đầy kiên cường trước Trung Quốc
Hãng thông tấn AP đưa tin ngắn gọn: “Trung Quốc thắp sáng hy vọng nhỏ nhoi với chiến thắng 3-2 trước Việt Nam. Cả hai đều thất bại ở hai trận đầu tiên, nhưng Wu Lei đã ghi bàn thắng quyết định vào phút bù giờ sau khi bị Việt Nam lội ngược dòng để san bằng tỷ số”.

Tin cùng chuyên mục