Truyền thông châu Á không muốn Quang Hải chơi bóng tại V-League

Khi hai giải đấu AFF Cup và Asian Cup đang tới gần, tương lai của Quang Hải tiếp tục là chủ đề được truyền thông quốc tế nhắc đến.

Quang Hải với fan hâm mộ CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Quang Hải với fan hâm mộ CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Mới đây, tờ Fox Sports Asia vừa đăng một bài bình luận kêu gọi CLB Hà Nội tạo điều kiện cho tài năng trẻ sáng giá nhất của mình ra nước ngoài chơi bóng: “Được trời phú cho tố chất kỹ thuật, sự đa năng và tinh thần thi đấu tuyệt vời, Nguyễn Quang Hải không chỉ là một trong những tài năng sáng giá nhất của Đông Nam Á mà còn là một trong những cầu thủ trẻ đáng xem nhất châu Á”

Trang tin thể thao nổi tiếng châu Á vẫn dành những lời khen có cánh cho Quang Hải. Theo đó, ngòi bút Scott McIntyre, tác giả bài viết, không ủng hộ quyết định của CLB Hà Nội trong việc giữ Quang Hải ở lại trước sự theo đuổi của nhiều đội bóng nước ngoài. Cây viết của Fox Sports Asia cho rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ lãng phí tài năng ở V-League và nên rời Việt Nam tìm bến đỗ mới càng sớm càng tốt.

“Ai đó, có thể là cố vấn của Quang Hải hoặc đội ngũ kỹ thuật của VFF, cần nói chuyện nghiêm túc với CLB Hà Nội vì những gì họ đang làm có thể làm chậm lại sự phát triển của cậu ta. Quang Hải đã sở hữu đủ trình độ kỹ thuật cần thiết để thành công ở nước ngoài. Đó không phải là vấn đề với cậu ta. Điều Quang Hải cần là sự già dặn về chiến thuật mà việc chơi bóng ở V-League và CLB Hà Nội không đủ để đáp ứng. Nếu ở lại V-League lâu hơn nữa, tài năng của Quang Hải sẽ bị lãng phí.

Truyền thông châu Á không muốn Quang Hải chơi bóng tại V-League ảnh 1 Tiền đạo này đang tạo sự chú ý từ nhiều CLB nước ngoài
Đã xuất hiện ở VCK U20 thế giới với một bản hồ sơ hoàn thiện về kỹ năng, sẽ là sai lầm nếu CLB Hà Nội kìm hãm sự phát triển của tài năng sáng giá này. Quang Hải có tiềm năng để chơi bóng ở châu Âu không? Chắc chắn là có. Quang Hải có nên ở lại CLB Hà Nội thêm 3 năm nữa? Không”, cây viết Scott McIntyre bình luận.

Sau ASIAD 18, sự chú ý dành cho Quang Hải từ truyền thông quốc tế càng lớn hơn và những tin đồn về sự quan tâm của các CLB nước ngoài bắt đầu xuất hiện. CLB Hà Nội đã từ chối lời đề nghị hỏi mua Quang Hải của đội bóng hạng hai Nhật Bản Renofa Yamaguchi và chưa có ý định để tiền vệ này ra đi ở thời điểm hiện tại.

Tin cùng chuyên mục