Trương Thị Kim Tuyền thua nhanh tại giải Grand Prix ở Pháp

Gương mặt số 1 của taekwondo Việt Nam tại hạng 49kg nữ đã không để lại dấu ấn khi thi đấu giải Grand Prix 2022 diễn ra tại Paris (Pháp).

Kim Tuyền đã không thành công khi thi đấu ở Pháp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kim Tuyền đã không thành công khi thi đấu ở Pháp. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Các trận đấu của những hạng cân đầu tiên của giải tổ chức vào ngày 2-9 (theo giờ địa phương) và Trương Thị Kim Tuyền thua ngay ở vòng đầu tiên trước võ sĩ Oumaima El Bouchti (Ma-rốc) với tỷ số 1-2. Nhánh đấu này có võ sĩ số 1 thế giới người Thái Lan là Panipak Wongpattanakit và gương mặt này lọt tới chung kết rồi vô địch hạng cân sau khi vượt qua đối thủ người Thổ Nhĩ Kỳ Dincel Merve.

Tại giải này, ban tổ chức đưa vào thi đấu các hạng 58kg, 68kg, 80kg và trên 80kg đối với nam còn của nữ là 49kg, 57kg, 67kg và trên 67kg. Taekwondo Việt Nam chỉ duy nhất Kim Tuyền góp mặt ở giải. Vô địch mỗi nội dung được nhận thưởng 5.000 USD và 60 điểm tích lũy vào điểm cá nhân trên bảng xếp hạng thế giới. Ngày 3-9 (theo giờ địa phương) giải bế mạc.

Hệ thống giải Grand Prix 2022 của thế giới sẽ tiếp tục lượt thi đấu tiếp theo trong tháng 10 ở thành phố Manchester (Anh) và tháng 12 ở thành phố Wuxi (Trung Quốc).

Tháng 7 vừa qua, Trương Thị Kim Tuyền đã dự giải vô địch taekwondo châu Á 2022 tuy nhiên cô không thi đấu thành công tại hạng cân của mình.

Tin cùng chuyên mục