Trương Thị Kim Tuyền dừng bước tại giải taekwondo ở Manchester

Nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền đã không có kết quả tốt khi góp mặt tại giải đấu ở thành phố Manchester (Anh).
Kim Tuyền chưa có kết quả tốt tại giải ở Manchester. Ảnh: DP
Kim Tuyền chưa có kết quả tốt tại giải ở Manchester. Ảnh: DP
Kim Tuyền là tuyển thủ duy nhất của đội taekwondo Việt Nam góp mặt tại giải Grand Prix thế giới với lượt đấu ở thành phố Manchester (Anh) ở ngày 21-10 theo giờ địa phương. Tại hạng 49kg nữ, trong vòng đầu tiên, cô gặp đối thủ Michal Zrhen (Bồ Đào Nha).
Hiệp đầu, Kim Tuyền để thua đối thủ với tỉ số 6-12. Hiệp thứ 2, Kim Tuyền thi đấu tốt hơn và lấy lại cân bằng khi thắng đối thủ 11-8. Ván quyết định, hiệp 3, nữ tuyển thủ của chúng ta lại thua đối thủ tỉ số 4-8 nên chung cuộc thua với kết quả 1-2 và bị loại. Ở hạng cân này, nhà vô địch là võ sĩ người Thái Lan Panika Wongpattanakit (số 1 thế giới).
Vào tháng 9 năm nay, Kim Tuyền từng dự giải Grand Prix với lượt đấu ở Paris (Pháp) nhưng cô cũng bị loại tại vòng đầu tiên.
Vào tháng 11 tới, Trương Thị Kim Tuyền và một số tuyển thủ của đội taekwondo Việt Nam sẽ đi Cancun (Mexico) dự giải vô địch thế giới 2022 và đây là một trong những giải đấu quan trọng mà Liên đoàn taekwondo thế giới sẽ tính điểm cho VĐV trong việc tranh vé Olympic vào năm 2024. Kết quả huy chương gần nhất của Kim Tuyền là tấm HCV tại SEA Games 31 trên sân nhà tuy nhiên cô thi đấu hạng 46kg chứ không phải 49kg. Năm ngoái, Kim Tuyền là thành viên đoàn thể thao Việt Nam đã dự Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020. Vào lúc này, Kim Tuyền là nữ tuyển thủ được nhiều cơ hội dự giải quốc tế nhất của taekwondo Việt Nam tuy nhiên giới chuyên môn và người hâm mộ cần nhiều hơn những chiênd thắng của tuyển thủ.

Tin cùng chuyên mục