Trương Thị Kim Tuyền đi Hàn Quốc bảo vệ HCV vô địch châu Á

Đội tuyển taekwondo Việt Nam sẽ có mặt tại Hàn Quốc để thi đấu giải vô địch châu Á 2022 và đây là một trong những giải quốc tế quan trọng trong năm, sau SEA Games 31, của các võ sĩ Việt Nam.

Trương Thị Kim Tuyền sẽ đi thi đấu vô địch châu Á 2022 vào cuối tháng 6. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Trương Thị Kim Tuyền sẽ đi thi đấu vô địch châu Á 2022 vào cuối tháng 6. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Chắc chắn, gương mặt được nhiều người chú ý của taekwondo Việt Nam là Trương Thị Kim Tuyền sẽ đi Hàn Quốc thi đấu giải vô địch châu Á 2022 ở thành phố Chuncheon từ ngày 22 tới 27-6.

Giải vô địch châu Á của môn taekwondo (dành cho đối kháng) diễn ra 2 năm/lần và rơi vào các năm chẵn. Năm 2020, giải bị hoãn vì ảnh hưởng của Covid-19. Năm ngoái 2021, trong giai đoạn các giải đấu còn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 tuy nhiên giải của năm 2020 vẫn được tổ chức trở lại, tuyển taekwondo Việt Nam vẫn đăng kí thi đấu giải vô địch taekwondo châu Á 2020 ở Lebanon và nữ tuyển thủ Trương Thị Kim Tuyền giành HCV hạng 49kg nữ. Sau giải trên, võ sĩ người Vĩnh Long tiếp tục thi đấu Olympic Tokyo (Nhật Bản) 2020.

Đầu năm nay, trước khi dự SEA Games 31, các tuyển thủ của taekwondo Việt Nam đã dự giải vô địch Đông Nam Á 2022 diễn ra ở TPHCM và Trương Thị Kim Tuyền là nhà vô địch hạng 46kg nữ. Tại SEA Games 31, Kim Tuyền đã giành HCV hạng 46kg nữ.

Mặc dù vậy, ở giải vô địch châu Á 2022, Kim Tuyền sẽ phải thi đấu hạng 49kg nữ do đây là hạng cân thấp nhất nằm trong nội dung tranh tài cũng như là hạng cân của thi đấu Olympic. Tuy nhiên, khả năng tranh chấp được tấm HCV cao nhất vẫn còn bỏ ngỏ do nữ tuyển thủ số 1 thế giới hạng cân này là Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) tham dự. Võ sĩ này đang là đương kim vô địch hạng cân tại Olympic khi giành HCV ở Olympic Tokyo 2020 (Kim Tuyền đã thua đối thủ khi gặp mặt) cũng như vừa giành HCV nội dung trên ở SEA Games 31.

Ngoài Trương Thị Kim Tuyền, một số tuyển thủ quan trọng của đội taekwondo Việt Nam sẽ đi Hàn Quốc thi đấu vô địch châu Á 2022 như Trần Thị Ánh Tuyết (HCB tại vô địch châu Á 2020), Bạc Thị Khiêm hay Nguyễn Thị Hương.  

Tin cùng chuyên mục