Trưởng đoàn Trần Anh Tú: 'Đối thủ mạnh thì chúng ta càng phải phấn đấu giành kết quả tốt'

Đó là chia sẻ của trưởng đoàn Trần Anh Tú một ngày trước khi đội tuyển futsal Việt Nam gặp đội tuyển CH Czech ở trận đấu cuối vòng loại bảng VCK futsal World Cup 2021 diễn ra vào tối 19-9.

Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập trên sân Kaunas để làm quen mặt sân thi đấu
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập trên sân Kaunas để làm quen mặt sân thi đấu

Đến trước trận đấu này, đội tuyển futsal Việt Nam đang có được 3 điểm giống như CH Czech nhưng đứng thứ 3 do kém hiệu số so với đối thủ. Thế nên, để giành vị trí nhì bảng, Việt Nam phải thắng ở cuộc so tài này. Còn nếu thua thì Việt Nam sẽ phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu của Panama và các đội cạnh tranh ở các bảng khác để xác định 4/6 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt giành có vé vào vòng knock-out.

Ngày 17-9, sau khi di chuyển từ thành phố Klaipeda đến thành phố Kaunas và được đóng quân ở khách sạn 5 sao Kaunas để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển CH Czech, đội tuyển Việt Nam đã bước ngay vào tập luyện. Các học trò HLV Phạm Minh Giang được BTC giải bố trí tập ở sân thi đấu Kaunas, nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và CH Czech vào lúc 22 giờ ngày 19-9 (theo giờ Việt Nam).
Trưởng đoàn Trần Anh Tú: 'Đối thủ mạnh thì chúng ta càng phải phấn đấu giành kết quả tốt' ảnh 1 Các thủ môn trong bài tập riêng cùng HLV phó
Theo đánh giá của giới chuyên môn thì thắng hay hòa CH Czech là điều không dễ dàng bởi đây là đối thủ rất mạnh. Đội CH Czech đang đứng thứ 16 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA còn Việt Nam đứng vị trí 44. Trưởng đoàn Trần Anh Tú chia sẻ: “Đội tuyển futsal Việt Nam rơi vào bảng đấu với rất nhiều đối thủ mạnh. Ngay cả Panama thì chúng ta phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2. Còn ĐT futsal CH Séc là thế lực lớn đến từ châu Âu. Nhưng chúng tôi xác định, dù đối thủ mạnh thì đội tuyển futsal Việt Nam cũng phải phấn đấu, nỗ lực thi đấu hết mình. Toàn đội đã quên đi chiến thắng trước Panama để có được sự tập trung cao nhất cho trận đấu tới”.

Bên cạnh đó, trưởng đoàn Trần Anh Tú cho rằng việc cạnh tranh để đứng trong nhóm 4/6 đội  xếp thứ 3 ở vòng bảng cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng chút nào. “Ở 5 bảng còn lại đều có 1 đội rất yếu so với 3 đội còn lại nên đội yếu đó vô tình trở thành ngân hàng điểm, nơi mà các đội mạnh tận dụng triệt để cơ hội để vừa giành chiến thắng đồng thời ghi nhiều bàn thắng, từ đó tạo lợi thế cho cuộc đua trở thành 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giành vé đi tiếp”, ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Trưởng đoàn Trần Anh Tú: 'Đối thủ mạnh thì chúng ta càng phải phấn đấu giành kết quả tốt' ảnh 2 Xếp hạng bảng D sau 2 lượt đấu

Tin cùng chuyên mục