Trước vòng 3: Tâm điểm Anfield

Vòng 3 tâm điểm sẽ dồn cả về sân Anfield khi Liverpool chạm trán Arsenal. Cùng cảnh tương tự, Chelsea và Man.United sẽ tiếp đón Everton cùng Leicester City.
Liverpool (phải) và Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng này.
Liverpool (phải) và Arsenal là trận cầu tâm điểm vòng này.
Hai kẻ khốn khổ
Liverpool và Arsenal bây giờ giống như “Những người khốn khổ” trong tác phẩm của nhà văn Victor Hugo. Ở vòng 2, dù có được chiến thắng trước Crystal Palace, nhưng The Kop rõ ràng đã không thể hiện màn trình diễn thuyết phục. Cầm bóng nhiều, ép sân hoàn toàn, nhưng hầu như đoàn quân HLV Juergen Klopp bất lực trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Nếu không có sự tỏa sáng của Sadio Mane, mọi thứ sẽ tồi tệ. Niềm vui tiếp nối khi The Kop tiếp tục hạ Hoffenheim tại play-off Champions League. Nhưng điểm chung trong cả 2 trận thắng là nỗi lo về hàng thủ vẫn chưa được giải quyết. Thêm nữa, ở gốc độ nào đó, sức mạnh hàng công cũng chưa gọi là “mượt” như thuở nào.
Mang nỗi khổ tương tự, thất bại của Arsenal trước Stoke.City vòng 2 cũng lộ ra đủ vấn đề khiến HLV Arsene Wenger phải đau đầu. Về hàng công, thiếu vắng Alexis Sanchez đã kéo theo quá nhiều sự nan giải. Dù thể hiện sự vượt trội trong khâu kiểm soát thế trận, nhưng sự bất lực của những ngôi sao trên mặt trận tấn công đã khiến Arsenal phải ôm hận. Trong khi đó, hàng thủ theo diễn ta của HLV Wenger là “mắc sai lầm lớn”. 2 vấn đề tiêu cực tồn tại song song, chắc chắn Pháo thủ sẽ không cảm thấy dễ chịu vào lúc này. Như đánh giá huyền thoại Martin Keown của Arsenal, cuộc đối đầu này là cuộc đối đầu giữa hai kẻ cùng khổ, khi kẻ thắng sẽ biết tận dụng tốt yếu điểm đối phương, đồng thời có thể hạn chế tối đa “tử huyệt” bản thân.
Sắc thái trái ngược
Sau thất bại đậm đà trước Burnley ở vòng 1, Chelsea xoa dịu mọi thứ bằng chiến thắng quan trọng trước Tottenham. Ngoài mặt giúp The Blues có được 3 điểm đầu tiên, còn đưa thầy trò HLV Antonio Conte lấy lại tinh thần cũng như sự tự tin cần thiết. Nhưng bao nhiêu đó chưa thể nói lên nhiều điều, với Chelsea bây giờ, mọi thứ vẫn còn trong tâm “bão”.
Sau trận thắng Tottenham, huyền thoại Ruud Gullit nhận định HLV Conte đã dùng thứ chiến thuật đặc sản Catenaccio để đánh bại đối thủ. Suốt cả 90 phút, chiến lược gia người Italia đã làm xuất sắc điều này. Nhưng đối đầu với Everton ngay tại Stamford Bridge, HLV Conte sẽ dùng lại chiến thuật này với sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3 như trước. Đó mới là vấn đề cần lưu tâm.
Ngay cả khi dùng với chiến thuật nào đi chăng nữa, cũng rất khó nói trước. Bởi trước Everton có sự tăng cường mạnh mẽ suốt kỳ chuyển nhượng hè này, cùng với đó là những kết quả tích cực mà rõ nhất cầm chân Man.City ngay tại Etihad, nên không dễ cho chủ nhà có chiến thắng.
Khác vậy, Man.United được chơi trên sân nhà và tiếp đón Leicester City. Có thể sau chiến thắng ở vòng 2, Bầy cáo đang có lên phong độ. Nhưng thực tế, 2 mùa gần đây Quỷ đỏ dưới bàn tay HLV Jose Mourinho luôn là nỗi “ác mộng” thường trực với đội khách. Mùa trước, cả 2 lượt trận Leicester đều thua trước Man.United. Bây giờ khi các tân binh của Quỷ đỏ đang “vào guồng”, việc hy vọng đội khách có thể tạo bất ngờ là điều dường như bất khả thi.
Bournemouth gặp vất vả chẳng kém Leicester. Sau 2 trận thua liên tiếp, đoàn quân HLV Eddie Howe rất muốn gượng dậy chuyển mình, nhưng trước Man.City thì mọi thứ trở nên vô cùng khó. Hòa ở trận đấu trước đã là điều không mong muốn với Man xanh, nên bằng mọi giá ở vòng này, đoàn quân HLV Pep Guardiola phải có được thắng lợi.
Sau thất bại, Tottenham cũng buộc phải có chiến thắng trước Burnley. Nhiệm vụ trên không khó khi vòng này, Spurs được trở lại sân nhà thi đấu. Với 6 trận liên tiếp bất bại trước đối thủ, niềm vui chiến thắng nhiều khả năng sẽ trở lại với Tottenham.

Tin cùng chuyên mục