Trước vòng 20: Chelsea chờ đón khởi đầu mới

Thủ thành Thibaut Courtois kêu gọi màn quật khởi để chiến thắng 2 trận đấu cuối cùng của năm 2017, trước khi Chelsea chào đón thêm những sự bổ sung quan trọng cho giai đoạn lượt về.

Thủ thành Thibaut Courtois (trái) tin tưởng anh và đồng đội sẽ mang lại niềm vui cho HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images
Thủ thành Thibaut Courtois (trái) tin tưởng anh và đồng đội sẽ mang lại niềm vui cho HLV Antonio Conte. Ảnh: Getty Images

Chelsea sẽ có dịp tặng quà cho người hâm mộ sân Stamford Bridge khi họ tiếp đón tân binh Brighton ở ngày Boxing Day (26-12). Đoàn quân của HLV Antonio Conte cũng có một ngày cuối năm ấm áp khi chơi bóng trước người hâm mộ của mình trong trận tiếp đón Stoke City sau đó 4 ngày. Tuy nhiên, niềm vui của The Blues hiện đã không còn trọn vẹn như một năm trước, họ vừa kết thúc lượt đi bằng kết quả hòa 0-0 tại Everton và cũng từ đó, cơ hội bảo vệ danh hiệu Premier League đang dần tan biến với cách biệt 16 điểm kém hơn ngôi đầu của Man.City.

Dù vậy, thủ thành Courtois hy vọng vào một khởi đầu mới, tạo tiền đề cho màn quật khởi trong năm mới 2018: “Chúng tôi muốn kết thúc năm nay bằng những kết quả tốt đẹp nhất, đặc biệt khi được chơi trước khán giả nhà. Đó là 2 trận đấu rất khó khăn, Brighton đang chơi tốt tại Premier League, họ rất nguy hiểm trong cách chơi phản công. Stoke City cũng vậy. Chúng tôi phải cố gắng để hồi phục thật nhanh để sẵn sàng cho nó. Mọi thứ đã là quá khứ khi năm mới đến, và tôi nghĩ rằng, trước khi chào đón những sự bổ sung thì HLV sẽ cố gắng sử dụng tất cả các cầu thủ mà ông ấy đang có. Chúng tôi cần phải sẵn sàng và cho HLV thấy chúng tôi có thể chơi bóng và chiến thắng. Nếu mọi người tập trung và quyết tâm làm điều đó, chúng tôi sẽ ổn!”.

Trận hòa 0-0 tại Everton cuối tuần qua là kết quả đáng tiếc, khi Chelsea tung đến 25 pha dứt điểm nhưng không thể đưa bóng vào lưới của thủ thành Jordan Pickford.  Dù vậy, sự trở lại tươi mới của tiền đạo Alvaro Morata sau án treo giò 1 trận sẽ giúp The Blues cải thiện hơn hả năng này.

Trước vòng 20: Chelsea chờ đón khởi đầu mới ảnh 1 Zlatan Ibrahimovic (trái) và Man.United hy vọng có thể đánh bại Burnley. Ảnh: Getty Images   

Khởi đầu mới cũng là điều mà tất cả những đội bóng lớn kỳ vọng, sau khi họ trải qua vòng đấu Giáng sinh thất vọng từ những kết quả hòa. Man.Unted sau khi để chủ nhà Leicester gỡ hòa 2-2 trong những giây cuối ở trận đấu ngày thứ bảy, giờ là lúc họ quyết đánh bại đội khách Burnley để tặng quà cho người hâm mộ sân Old Trafford và cũng để củng cố vị trí nhì bảng.

Trong khi đó, Liverpool cũng được chơi tại Anfield tiếp đón đội bóng đang khủng hoảng Swansea, và một chiến thắng là điều bắt buộc nếu không muốn thấy Tottenham - đội cũng chỉ tiếp đón đối thủ dưới cơ Southampton - soán mất vị trí thứ 4. Hiện tại, Tottenham sau 3 chiến thắng trong 4 vòng đấu, đã vươn lên vị trí thứ 4 và chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm.

Arsenal, đã rơi xuống vị trí thứ 6, với chuyến làm khách tại Crystal Palace vào ngày 28-12 là trận đấu muộn nhất vòng 20. Nhưng trước đó một ngày, sự chú ý chắc chắn dồn hẳn vào màn ra quân của Man.City tại Newcastle, để chờ xem liệu đây sẽ là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của thầy trò Pep Guardiola hay sẽ mà cú trượt ngã mang lại cơ hội cho phần còn lại?

Lịch thi đấu

Thứ ba, 26-12: (19 giờ 30) Tottenham - Southampton; (22 giờ) Bournemouth - West Ham, Chelsea - Brighton, Huddersfield Town - Stoke City, Man.United - Burnley, Watford - Leicester, West Brom - Everton

Thứ tư, 27-12: (0 giờ 30) Liverpool - Swansea

Thứ năm, 28-12: (2 giờ 45) Newcastle - Man.City

Thứ sáu, 29-12: (3 giờ) Crystal Palace - Arsenal

Tin cùng chuyên mục