Trước vòng 10: Đại chiến tại Munich

Chỉ 3 ngày sau trận đấu ở vòng 2 Cúp nước Đức, Bayern Munich và RB Leipzig sẽ gặp lại nhau tại Allianz Arena trong trận đấu muộn nhất vào đêm 28-10 (theo giờ VN). 

RB Leipzig (trái) khó có thể thanh toán được món nợ với Bayern Munich tại Allianz Arena. Ảnh: Getty Images
RB Leipzig (trái) khó có thể thanh toán được món nợ với Bayern Munich tại Allianz Arena. Ảnh: Getty Images

Mainz (12) và Frankfurt (7) sẽ đá trận mở màn cho vòng 10 Bundesliga vào rạng sáng 28-10 tại OPEL Arena nhưng phải gần một ngày sau đó, trận đấu được chờ đợi nhất mới diễn ra tại Allianz Arena giữa Bayern Munich (2) với RB Leipzig (3).   

Khó có thể thanh toán nợ nần

Cách đây 2 ngày, khi Leipzig đón tiếp Bayern trong trận đấu ở vòng 2 Cúp nước Đức, đội bóng của HLV Ralph Hasenhuttl đã phải rời cuộc chơi sau thất bại trong loạt đá 11m. Cơ hội để thanh toán món nợ đó gần như đến ngay lập tức với Leipzig nhưng vấn đề là liệu họ có giành được cả 3 điểm tại Allianz Arena, nơi Bayern chưa một lần bại trận từ đầu mùa và đã tìm lại được sự ổn định dưới sự dẫn dắt của HLV Jupp Heynckes?       

Khó đấy, nhưng nhiều khả năng đây sẽ là một trận đấu mở với cả 2 đội đều tập trung cho mặt trận tấn công để giành chiến thắng. Bayern vẫn vắng Thomas Mueller nhưng nếu James Rodriguez kịp bình phục chấn thương thì anh sẽ chơi ở vị trí hộ công để cho Thiago Alcantara trở lại vai trò tiền vệ trung tâm.    

Dortmund (1) rất mong trận đấu này kết thúc với tỷ số hòa bởi điều đó có thể giúp họ tạo ra khoảng cách ở ngôi đầu bảng, khi đội bóng của HLV Peter Bosz chỉ phải đến làm khách trên sân của Hannover (6), đội bóng đang có dấu hiệu sa sút trong thời gian gần đây.   

Các trận còn lại

Hoffenheim (4) hy vọng sẽ mở ra lại con đường chiến thắng trong cuộc đón tiếp Gladbach (8) nhưng thầy trò HLV Julian Nagelsmann cũng cần phải thận trọng bởi Ngựa non sẽ lồng lên sau thảm bại trước Leverkusen (1-5) ngay trên sân nhà ở vòng 9. Trong khi đó, với đà hưng phấn, Leverkusen (9) có thể tiếp tục tích lũy thêm 3 điểm nữa khi The Werkself chỉ phải đón tiếp đội cuối bảng Cologne.

Trong cùng thời gian đó, Schalke (5) sẽ đón tiếp vua hòa Wolfsburg (14) tại Veltins Arena. Với 2 chiến thắng liên tục ở phía sau, liệu Royal Blues có thể buộc tân HLV Martin Schmidt phải biết đến trận thua đầu tiên cùng Bầy sói? Hertha Berlin (11) có thể chấm dứt chuỗi 4 trận chỉ biết hòa và thua khi đón tiếp kể khốn khổ Hamburg (16) tại sân Olimpia.       

Trong đêm 29-10, Bremen (17) hy vọng sẽ tìm được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải này qua cuộc đón tiếp Augsburg (10) tại sân Weser, trong khi Stuttgart (13) có thể giành trọn 3 điểm khi dối thủ của họ chỉ là Freiburg (15) đang chao đảo. 

Lịch thi đấu

Thứ Bảy, 28-10: (1 giờ 30) Mainz - Frankfurt; (20 giờ 30) Leverkusen - Cologne, Hannover - Dortmund, Hertha Berlin - Hamburg, Hoffenheim - Gladbach, Schalke - Wolfsburg; (23 giờ 30) Bayern Munich - RB Leipzig.

Chủ nhật, 29-10: (21 giờ 30) Bremen - Augsburg.

Thứ Hai, 30-10: (0 giờ) Stuttgart - Freiburg.

Tin cùng chuyên mục