Trước trận Liverpool – Leicester City: Klopp lên kế hoạch khóa chặt Jamie Vardy

Liverpool kéo quân đến sân Leicester trong ngày Lễ tặng quà với quyết tâm duy trì chuỗi trận toàn thắng. HLV Jurgen Klopp lên kế hoạch phong tỏa chân sút siêu phàm Jamie Vardy, mặc dù ông biết Leicester City không phải là đội bóng một người.
Lamie Vardy ghi bàn vào lưới Liverpool.
Lamie Vardy ghi bàn vào lưới Liverpool.

Jurgen Klopp biết rằng Liverpool phải cắt đứt đường tiếp tế cho Jamie Vardy khi họ tới Leicester City trong cuộc gặp gỡ của hai đội bóng đang dẫn đầu Premier League. Lữ đoàn đỏ mới trở về đảo quốc sau khi thắng Club World Cup tại Qatar. Ngôi đầu bảng vẫn nắm chăc trong tay họ cho đến hết tháng Giêng khi khoảng cách với Bầy cáo vẫn là 10 điểm dù còn 1 trận chưa đá. 
Khi Liverpool “đi vắng”, Leicester đã bỏ qua cơ hội thu ngắn khoảng cách hôm cuối tuần qua khi để thua nhà vô địch Manchester City 1-3. 
Nếu Liverpool thắng trên sân King Power, khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng (lúc đó có thể là Manchester City) sẽ là 11 điểm dù đá ít hơn 1 trận. Điều đó cũng có nghĩa là nếu Liverpool hoàn tất trận đá bù với West Ham sau đó, họ sẽ có được khoảng cách đến 14 điểm ở ngôi đầu sau lượt đi. Một khoảng cách không thể bắt kịp trong 19 trận lượt về.
Tuy nhiên, để làm được điều đó họ phải đánh bại Bầy cáo ngay tại hang ổ King Power và tất nhiên phải tìm cách giữ cho Jamie Vardy im lặng trong suốt 90 phút.
Cựu tuyển thủ Anh đã ghi 17 bàn trong 18 vòng đấu mùa này và anh tiếp tục clq2 mối df9e dọa cho hàng thủ bị sứt mẻ của Liverpool.
Klopp nói: “Jamie là một tiền đạo siêu hạng. Từ khi tôi đến nước Anh, cậu ta có lẽ luôn nằm trong số 3 chân sút hàng đầu. Cậu ấy luôn ghi bàn, gây khó cho hàng phòng ngự, luôn luôn phóng lên vai các hậu vệ, chạy ra sau lưng hàng thủ, chơi trên lằn ranh việt vị. Thực sự, rất nguy hiểm. Nhưng trong bóng đá, điều duy nhất bạn có thể làm là cố gắng ngăn càng nhiều càng tốt những đường chuyền hướng về phía anh ta. Đó là những gì chúng tôi sẽ cố gắng làm. Tuy nhiên, Leicester không chỉ có Jamie Vardy - Brendan Rodgers đã hoàn thành xuất sắc công việc ở đó. Họ chính xác là một đội bóng hàng đầu, phẩm chất mà họ có là đặc biệt".
Lợi thế đáng kể của Liverpool tại cuộc chiến đỉnh cao này chính là khát vọng lần đầu tiên thắng ngôi vô địch Premier League sau nhiều thập kỷ, nhưng Klopp từ chối dựa dẫm vào vị thế hiện thời của họ trên bảng xếp hạng.
HLV người Đức tiết lộ là trong nội bộ đội bóng luôn "đóng cửa" khi có ai đó bàn về việc giành danh hiệu. Điều đó cho phép họ duy trì sự tập trung vào thử thách tiếp theo. 

“Chúng tôi không ngủ quên trên chiến thắng bởi vì chúng tôi nghĩ rằng mọi thứ vẫn chưa kết thúc trước khi chúng tôi thực sự chạm đích. Chúng tôi không ở trong tình huống bối rối, dễ bị ngã quỵ khi chơi trận đấu với thái độ thiếu nghiêm túc. Chúng tôi luôn có cùng sự tập trung và đó là những gì sẽ xảy ra với Leicester. Chúng tôi sẽ chơi từ trận này sang trận khác với một thái độ như nhau. Chúng tôi khá giỏi trong việc đóng các cánh cửa xung quanh mình. Chúng tôi chỉ chơi trận kế tiếp, sau đó choi mình một vài giờ để phục hồi và chơi trận tiếp theo".

Trước trận Liverpool – Leicester City: Klopp lên kế hoạch khóa chặt Jamie Vardy ảnh 1 Mô tả ảnh

Tin cùng chuyên mục