Trước trận "deyby Đông Nam Á": Sự thận trọng đến từ đôi bên

Liên tục từ hòa đến thua Việt Nam trong 2 năm qua ở mọi đội tuyển, Thái Lan đã giữ sự thận trọng cần thiết từ khi sang Hà Nội vào chiều 16-11 lẫn buổi tập vào ngày hôm sau. Trong khi đó HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ quy định nói không với các trang mạng xã hội và hạn chế tối đa việc tiếp xúc với giới truyền thông... 

Thầy trò đội tuyển Việt Nam đang đến gần mục tiêu vào vòng loại tiếp theo
Thầy trò đội tuyển Việt Nam đang đến gần mục tiêu vào vòng loại tiếp theo

Chưa đến mức "thảm họa" sau trận thua Malaysia tại Kuala Lumpur, nhưng thầy trò HLV Nishino đã chủ động đặt mình vào thế khẩn trương. Bởi lẽ nếu thua tiếp trong trận đấu tối 19-11, nguy cơ Thái Lan bị đánh bật khỏi 2 vị trí đầu tiên là dễ xảy ra. Bởi lẽ khi ấy Việt Nam sẽ bứt đi với 13 điểm, trong khi UAE sẽ đá trên sân nhà 3 trận lượt về gặp Malaysia, Thái Lan và Việt Nam thì bất lợi cho các đội Đông Nam Á là rất lớn. 

Sự kín kẽ của Thái Lan còn được thể hiện qua việc họ thuê sân tập riêng (trung tâm Viettel) thay vì sân tập do VFF bố trí. Và ngay cả giới truyền thông Thái Lan cũng bị ông Nishino hạn chế cho tiếp xúc với các cầu thủ. Ông thầy người Nhật Bản thừa hiểu sức ép từ dư luận người hâm mộ Thái Lan lớn thế nào nếu lại trắng tay trên sân Mỹ Đình, khi mà các học trò của ông đang gặp vấn đề rất lớn về mặt tâm lý bởi chưa thắng được Việt Nam trên các mặt trận. 

Ở phía đội chủ nhà, HLV Park Hang-seo tiếp tục quy định "đóng" với các học trò, từ việc hạn chế sử dung được điện thoại, mạnh xã hội, tiếp xúc với giới truyền thông cũng như không để chuyện người quen xin vé vào sân... Tất cả cũng nhằm tạo sự thoải mái cho các học trò. Đây cũng là trận đấu cuối cùng của năm 2019 ở vòng loại World Cup 2022, và thầy trò đội tuyển dĩ nhiên là hướng đến một kết quả tốt nhằm tạo đà hưng phấn tinh thần trước khi bước vào SEA Games 2019.

Điểm nhấn của trận đấu này là lần đầu tiên đội Việt Nam được đánh giá kèo trên khi đối đầu cùng Thái Lan. Tính đến hôm qua, kèo cá cược vẫn đặt Việt Nam nhỉnh hơn với tỷ lệ chấp đồng banh, nửa trái. Còn trên bảng xếp hạng FIFA, sau trận gặp UAE, đội tuyển Việt Nam đã lên hạng 94 thế giới và hy vọng áp sát tốp 90 sau trận gặp Thái Lan là rất cao. 

Gặp Thái Lan lúc này không còn là mục tiêu đuổi bắt đối thủ này nữa, thầy trò ông Park sẽ nhập cuộc với vị thế khác và rõ ràng là chúng ta đang khẳng định sức mạnh trước đối thủ này. Những "quân bài tẩy" khi so tài với Thái Lan ông Park đã vận dụng, từ cặp tiền vệ trung tâm, Anh Đức, Tiến Linh... Và ông vẫn còn 1 nhân tố nữa là Hà Minh Tuấn. Liệu chân sút của Đà Nặng sẽ được trao cơ hội? Với ông Park thì mọi thứ đều có thể xảy ra, bất ngờ và hiệu quả là thế mạnh của nhà cầm quân này. 

Lượt trận của ngày 19-11 bảng G, đội UAE không thi đấu, song song trận Việt Nam - Thái Lan là cuộc so tài giữa Malaysia và Indonesia. Tham gia điều khiển trận đấu này là tổ trọng tài người Oman. Cụ thể, trọng tài Ahmed Al-Kaf là người cầm còi. Ông Ahmed Al-Kaf được mệnh danh là “Colina châu Á”, bởi ngoại hình hao hao giống cựu trọng tài nổi tiếng người Italia Pierluigi Collina, cùng sự công tâm trên sân cỏ

Tin cùng chuyên mục