Trước trận đại chiến làng quyền Liên Xô cũ với Derevyanchenko, Golovkin vẫn muốn... Canelo Alvarez

Dù đang tập trung cho trận tranh đai vô địch hạng trung của IBF và IBO (vốn đang bị bỏ trống) với đối thủ đến từ Ukraine Sergiy Derevyanchenko, quyền thủ khét tiếng người Kazakhstan, anh Gennady Golovkin, vẫn chỉ mong muốn được tái ngộ Canelo Alvarez thêm 1 lần nữa. Một mơ mộng xa xôi, khi Alvarez đã phi thăng lên hạng dưới nặng, sắp đấu võ sĩ Nga Sergey Kovalev…

Golovkin vẫn muốn tái ngộ Canelo
Golovkin vẫn muốn tái ngộ Canelo

Trong cuộc nói chuyện với USA Today mới đây, để tâm sự về trận “Đại chiến làng quyền Liên Xô cũ”, khi bản thân là một quyền thủ Kazakhstan đang chuẩn bị thượng đài với một võ sĩ đến từ đất nước Ukraine là Derevyanchenko trong trận đấu sẽ diễn ra ở sàn đài vương giả bậc nhất là Madison Square Garden (New York, còn được gọi là “Mecc of Boxing”, hiểu nôm na là “Thánh địa của quyền Anh), “Nhà vô địch của nhân dân” vẫn dành rất nhiều thời gian để nói về đại kình địch lâu đời Canelo, người mà anh rất muốn có trận “tái chiến của tái chiến”.

Canelo cho biết với giọng điệu rất cay cú (cũng vì Canelo từng từ chối Golovkin bằng câu nói: “Với tôi, anh ta hiện không đại diện cho bất kỳ thứ gì cả”): “Canelo là thứ kinh khủng với quyền Anh. Anh ta là người cứ tiếp tục chạy trốn, vẫn mãi bỏ chạy khỏi trận đấu. Thành thật mà nói, tất cả những thứ dơ bẩn đó (ám chỉ việc mẫu xét nghiệp của Canelo dương tính với doping, dù rằng sau này võ sĩ người Mexico được “minh oan” với lý lẽ anh vô tình ăn phải thịt bò nhiễm bẩn) chỉ được kết nối với đội của tôi, thậm chí tôi chẳng muốn chạm đến chuyện đó!”.

Sự kình địch giữa Golovkin và Canelo là một trong những chú đề rất thú vị của làng quyền hạng trung thế giới trong suốt mấy năm qua. Trong trận đấu đầu tiên hồi năm 2017, 2 quyền thủ đấu hòa, và phía Golovkin cáo buộc rằng, họ đã bị các trọng tài “đánh cắp” chiến thắng. Sau đó, trận tái chiến được xếp lịch vào tháng 3-2018 thì phải tạm hoãn, do Canelo bị phát hiện dính đến chất kích thích. Hệ quả là, Ủy ban thể thao Nevada (NSAC) đã ra án phạt cấm thi đấu 6 tháng dành cho Canelo, còn Golovkin kịch liệt chỉ trích đối thủ là “gian lận, dối trá”.

Nhưng rồi, trận tái chiến cũng được lên lịch, vào ngày 15-9-2018, tại sàn đài T-Mobile Arena vì lợi nhuận quá khủng từ cuộc đối đầu giữa Golovkin và Alvarez. Trận đấu đã kết thúc với phần thắng nghiêng về võ sĩ Mexico, Canelo thắng điểm sau 12 hiệp đấu để giành đai WBA (Super), WBC, IBO và The Ring. Chiến thắng này đã mang lại cho Canelo một địa vị to lớn khủng khiếp, nhưng sai lầm sau đó của ông bầu Oscar de la Hoya khiến anh mất đi hầu như tất cả các đai vô địch. Trận tái chiến này, thu về 117 triệu USD, và Golovkin bỏ túi hơn 30 triệu.

Với “lợi nhuận” lớn đến như vậy, chắc chắn Golovkin sẽ không buông bỏ Canelo, anh muốn có “trận tái chiến của tái chiến”, dù hiện tại, Canelo chỉ còn sở hữu đai WBA (Super) và không chắc có còn chuyên tâm cho hạng trung khi đã phi thăng hạng dưới nặng. “Trợ lực” của Golovkin lại chính là ông bầu của Canelo - De La Hoya, người cũng đánh hơi được sức hút và lợi nhuận của trận đấu này. “Tôi nghĩ là, cuối cùng thì trận đấu đó cũng sẽ xảy ra. Tôi trông thấy viễn cảnh nó xảy ra. Nhưng tôi lại không chắc khi nào nó sẽ xảy ra nữa”, Golovkin cho biết

Tin cùng chuyên mục