Trước trận Chelsea – Tottenham: Hazard và cái duyên khi đối đầu với “Gà trống”

Cuối tuần này, Chelsea sẽ tiếp Tottenham trong trận “derby thành London” rất đáng được mong chờ. Eden Hazard, với “cái duyên” hay tỏa sáng mỗi khi ra sân đối đầu với “Gà trống”, được nhiều True Blue hết mực tin rằng, anh sẽ lại ghi bàn để giúp Sư tử xanh đánh bại Tottenham.
Hazard (trái) luôn tỏa sáng khi đối đầu với Tottenham
Hazard (trái) luôn tỏa sáng khi đối đầu với Tottenham

H10 luôn là người ghi những bàn thắng tối quan trọng vào lưới Tottenham trong thời gian gần đây, khi mà đội bóng của ông Mauricio Pochettino vươn mình mạnh mẽ biến thành ứng viên vô địch Premier League và liên tục có những mùa giải, những trận đấu “kèn cựa” cùng đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Có thể kể đến bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở mùa giải 2015-2016, một mùa giải “vất đi” của Chelsea sau “sự biến” Jose Mourinho, nhưng H10 với cú đặt lòng cầu âu ở phút thứ 83, cũng sau một pha đột phá ngoạn mục phối hợp với Diego Costa, đã đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực tranh đua ngôi vô địch của “Gà trống” cùng với “Bầy cáo” Leicester City.

Trước đó, Tottenham đã mang đến sân Stamford Bridge một lối đá “chém đinh chặt sắt” rất thô thiển và sớm có 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1. Nhưng lối chơi có phần “trẻ trâu” của Tottenham đã trả giá đắt khi Gary Cahill rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 58 của trận đấu, và rồi sau đó, H10 đã “dạy cho các cầu thủ Tottenham một bài học về sự điềm tĩnh” bằng pha xử lý bóng ngoạn mục cả từ khâu đột phá, phối hợp đến cả khả năng kết liễu tình huống để ghi bàn.

Hay cũng có thể kể đến cú “vuốt mu” bằng chân trái điệu nghệ của anh ở phút thứ 75 trong trận bán kết FA Cup ở mùa giải năm ngoái – bàn thắng giúp Chelsea phá thế cân bằng 2-2 trước đó, nâng tỷ số lên thành 3-2, để rồi tiếp theo, Nemanja Matic tung ra một cú “nã đại bác như trái phá” (một trong những bàn thắng cuối cùng của anh cho Chelsea), ấn định chiến thắng 4-2 trước Tottenham.
Tính cho đến thời điểm này, H10 đã trải qua 12 trận đối đầu với “Gà trống”, anh ghi được 5 bàn thắng, thực hiện 3 đường kiến tạo cho các đồng đội lập công, giúp Chelsea thắng 6 trận, hòa 4 trận và chỉ để thua 2 trận. Khi mà nghĩa vụ ĐTQG với tuyển Bỉ đã tạm xong, những đồn đoán về chuyện đi – hay ở (để đến với Real Madrid) sẽ chỉ được giải quyết sau World Cup, đây là lúc H10 tìm kiếm một trận đấu hay khác nữa khi chống lại “Gà trống”, góp phần giúp Chelsea hoàn tất mục tiêu “tốp 4” mùa này.

Các bàn thắng của Eden Hazard vào lưới Tottenham

- Nâng tỷ số lên 3-2 ở phút thứ 75 trận Chelsea thắng Tottenham 4-2 tại bán kết FA Cup 2017.
- Gỡ hòa 2-2 ở phút thứ 83 trận Chelsea hòa Tottenham 2-2 tại vòng 35 Premier League mùa giải 2015-2016.
- Mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 19 trận Chelsea thắng Tottenham 3-0 tại vòng 14 Premier League mùa giải 2014-2015.
- Rút ngắn tỷ số xuống còn 2-4 ở phút thứ 61 trận Chelsea thua Tottenham 3-5 tại vòng 20 Premier League mùa giải 2014-2015.
- Nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 60 (từ chấm 11 mét) trận Chelsea thắng Tottenham 4-0 tại vòng 29 Premier League mùa giải 2013-2014.

Tin cùng chuyên mục