Trước thềm Đại hội VFF khóa IX: Thêm ông Nguyễn Quốc Hội và Dương Văn Hiền rút lui

Còn 3 ngày trước thềm Đại hội VFF khóa IX đã có thêm 2 ứng viên xin rút lui, trong đó có 1 ứng viên được đề cử vào vị trí Phó chủ tịch.

Ông Dương Văn Hiền xin rút lui vào giờ chót
Ông Dương Văn Hiền xin rút lui vào giờ chót

Theo thông tin từ VFF, ông Nguyễn Quốc Hội, Ủy viên BCH VFF khóa 8, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T đã rút khỏi cuộc đua vào ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông và đối ngoại ở Đại hội VFF khóa 9. 

Trước đó 2 ngày, một ứng viên khác cũng là ứng viên đua ghế Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông và đối ngoạI cũng bất ngờ rút lui. Đó là bà Nguyễn Thị Hoàng Phương - Phó TGĐ Tổng Cty truyền hình Cáp Việt Nam, cũng không tham gia tranh cử tại Đại hội VFF khóa 9.

Như vậy, cuộc đua vào ghế Phó chủ tịch phụ trách tuyền thông và đối ngoại chỉ còn lại 2 ứng viên là ông Cao Văn Chóng - Phó chủ tịch đương nhiệm khóa VIII và ông Nguyễn Xuân Vũ - Chủ tịch CLB Phù Đổng.

Vị trí Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn cũng đang còn 2 ứng viên là các ông Dương Nghiệp Khôi và ông Trần Anh Tú. Trong khi vị trí Phó chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ cũng còn 2 ứng viên là các ông Lê Văn Thành và Nguyễn Trung Kiên. Riêng vị trí Chủ tịch thì chỉ có 1 ứng viên là Quyền chủ tịch VFF khóa VIII Trần Quốc Tuấn.

Trước thềm Đại hội VFF khóa IX: Thêm ông Nguyễn Quốc Hội và Dương Văn Hiền rút lui ảnh 1 Danh sách các ứng viên vào những vị trí chủ chốt thu hẹp dần trước ngày Đại hội
Cũng vào chiều 3-11, ông Dương Văn Hiền rút lui khỏi danh sách ứng viên tranh cử Ban chấp hành VFF khóa IX. Với việc rút lui của ông Dương Văn Hiền, danh sách ứng cử viên Ban chấp hành VFF khoá IX còn 24 người ứng cử.

Cách đây không lâu, FIFA đã có khuyến cáo việc các thành viên Ban trọng tài trong trường hợp trúng cử Ban chấp hành Liên đoàn, thành viên này cần nghỉ ở Ban trọng tài. Trước đó, Phó ban Võ Minh Trí cũng xin rút, không ứng cử vào Ban chấp hành. Thế nên, việc ông Dương Văn Hiền rút lui, dù là vào giờ chót cũng không là điều bất ngờ.

Đại hội VFF khóa IX sẽ chọn ra 13 ủy viên ban chấp hành từ 24 ứng viên. 13 ứng viên sẽ cùng 4 lãnh đạo (Chủ tịch VFF và ba Phó chủ tịch) điều hành bóng đá Việt Nam trong nhiệm kỳ 2022-2026.

Tin cùng chuyên mục