Trước Messi, Pep chỉ thán phục đúng một người

Đối với HLV Pep Guardiola, trước khi Lionel Messi chứng tỏ được tài năng tại Barcelona thì chỉ có đúng một cầu thủ khiến ông cảm thấy thán phục.

Với Pep, trước Messi chỉ có Ronaldinho xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images.
Với Pep, trước Messi chỉ có Ronaldinho xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images.

Khi còn là cầu thủ, Pep đã là đồng đội với hàng loạt các tên tuổi nổi tiếng. Đến lúc chuyển sang công tác huấn luyện, Pep cũng may mắn dẫn dắt được những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới mà một trong số đó điển hình nhất Messi.

Tuy nhiên, đối với thuyền trưởng Man.City, trước Messi thì chỉ có một cầu thủ mà theo ông cảm thấy xuất sắc nhất thế giới và không có ai giống như vậy - người đó chính là Ronaldinho. Dù không dẫn dắt Rô “vẩu” quá lâu, nhưng với Pep khoảng thời gian dù ngắn vẫn khiến ông trầm trồ trước tài năng của tiền đạo người Brazil.

“Ronaldinho là một cầu thủ ở đẳng cấp khác so với mọi cầu thủ cùng thời anh ấy cho đến khi Messi xuất hiện. Thành thật mà nói, tôi chưa bao giờ thấy bất cứ cầu thủ nào đạt được đẳng cấp và làm được điều như Ronaldinho trước đây. Anh ấy có ảnh hưởng đáng kinh ngạc, không chỉ ở Barcelona mà còn cả đối với bóng đá thế giới”, Pep cho biết.

Nói về tài năng của Ronaldinho, Pep cũng khẳng định, việc Barca ra sức chiêu mộ Rô “vẩu” thành công đã góp công lớn trong công cuộc khôi phục lại sức mạnh đội chủ sân Nou Camp so với trước. “Khi Joan Laporta trở thành chủ tịch của Barcelona, ông đã có ảnh hưởng lớn trong việc ký hợp đồng với Ronaldinho. Chính Ronaldinho đã giúp Barcelona khôi phục sức mạnh so với trước khi anh ấy giúp đội bóng đạt mọi danh hiệu trong nước và Champions League”, Pep chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục